+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi việc gấu chó bị bỏ đói gầy trơ xương trong vườn thú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một tổ chức vì quyền động vật đã yêu cầu nhà chức trách đóng cửa một vườn thú ở Indonesia vì đã bỏ đói những con gấu chó khiến chúng phải ăn cả phân.

    (DSPL) – Một tổ chức hoạt động vì quyền động vật đã yêu cầu nhà chức trách cho đồng của một vườn thú ở Bandung, Indonesia vì đã bỏ đói những con gấu chó khiến chúng gầy chỉ còn da bọc xương.

    Những con gấu chó tại vườn bách thú ở thành phố Bandung bị bỏ đói gầy trơ xương đã học được cách đứng lên xin khách tham quan cho chúng ăn, thậm chí chúng còn ăn chính phân của mình khi quá đói.

    Đây là động tác các con gấu ở vườn thú Bandung hay làm để xin khách tham quan cho chúng ăn.

    Nhìn bức ảnh chụp cảnh các con gấu đứng trên hai chân, giơ tay vẫy vẫy để hấp dẫn du khách ném thức ăn vào chuồng cho chúng, người ta không khỏi cảm thấy bùi ngùi vì từng nan xương xườn của chúng đều lộ rõ qua lớp da lông lỏng lẻo.

    Trong môt đoạn video clip, người ta còn thấy một con gấu bị nhốt trong lồng đang ăn phân của chính mình để chống đói.

    Nhiều vườn thú của Indonesia hiện đang vận hành rất kém cỏi, các báo cáo về những trường hợp động vật nuôi nhốt bị chết trở thành chuyện cơm bữa. Vườn thú Bangdung đã bị dư luận chỉ trích nặng nề sau cái chết đầy thị phi của con Sumatra.

    Tổ chức giám sát buôn bán động vật dã Scorpion, đối tượng đã tung đoạn video gấu ăn phân ở trên, cho biết vườn thú này sắp phải đóng cửa.

    [poll3]853[/poll3]

    Sau cuộc điều tra đầu tiên của tổ chức này vào năm 2016, họ đã báo động cho thấy tình trạng chuồng bẩn và gấu đói của vườn thú. Scorpion đã tiến hành lập một kiến nghị trực tuyến để phản đối cách vườn thú đang đối xử với lũ gấu và họ đã thu được hơn 3.000 chữ kí ủng hộ. Nhóm này hiện đang tổ chức những cuộc biểu tình kêu gọi chính quyền cho đóng của những vườn thú tương tự như trên.

    Tuy nhiên, người phát ngôn của phía vườn thú, ông Sudaryo, cùng nhiều người Indonesia khác, lại phủ định việc các con gấu đã bị đối xử tồi tệ hoặc bị suy dinh dưỡng.

    Ông ta nói: "Chúng tôi cho chúng ăn 2 lần mỗi ngày. Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ nuôi chốt động vật.”

    Thế nhưng không thể phủ định được tình trạng hàng trăm loài động vật bị chết trong thời gian gần đây đến nỗi nó bị mệnh danh là “Sở thú tử thần”.

    Gấu chó, hay còn gọi là gấu mật ong là loài gấu nhỏ sinh sống tại các khu rừng nhiệt đới và đầm lầy ở Đông Nam Á.

    Theo NST

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-viec-gau-cho-bi-bo-doi-gay-tro-xuong-trong-vuon-thu-a178823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan