+Aa-
    Zalo

    Tránh chó băng qua đường, người đàn ông bị gãy xương đòn suýt thủng phổi

    (ĐS&PL) - Theo đó, người đàn ông bị té xe máy khi phanh gấp để tránh chó qua đường, hậu quả gãy phức tạp xương đòn nguy cơ đâm thủng phổi.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ), trường hợp trên là ông N.H.N (54 tuổi, quê ở Vĩnh Long). Ông N. nhập viện trong tình trạng sưng đau vai phải do té ngã khi đi xe máy, được người thân đưa vào bệnh viện ĐKQT S.I.S Cần Thơ cấp cứu.

    Tại đây, sau chụp chiếu, các bác sĩ chẩn đoán ông N. bị gãy xương đòn phải nguy cơ đâm thủng phổi, kèm bệnh sử tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim cục bộ.

    tranh cho bang qua duong nguoi dan ong bi gay xuong don suyt thung phoi

    Ông N. được mổ khẩn sau cú tai nạn bất ngờ dẫn đến nguy cơ thủng phổi. Ảnh: BVCC

    ThS.BS Nguyễn Anh Trung – Phó khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện ĐKQT S.I.S Cần Thơ cho biết: “Nam bệnh nhân có bệnh cảnh là gãy phức tạp xương đòn, trật khớp ức đòn kèm theo nhịp tim chậm, tăng huyết áp chính vì vậy chúng tôi đã hội chẩn với khoa tim mạch để giúp bệnh nhân có cuộc mổ an toàn. Cuộc mổ kéo dài khoảng 45 phút, bệnh nhân được kết hợp xương đòn, kết hợp lại khớp ức đòn và khâu nối lại dây chằng.”

    Sau mổ 2 ngày bệnh nhân đã có thể giơ tay lại gần như bình thường, tuy nhiên để trở lại vận động nặng như khiêng vác thì vẫn chưa được, do đó bệnh nhân cần phải cử động nhẹ nhàng tập thêm vật lý trị liệu để trở lại cuộc sống sớm nhất. Bệnh nhân vừa bị gãy xương đòn vừa bị trật khớp ức sườn nếu không mổ kịp thời có thể dẫn đến tổn thương phổi, gây ra nguy cơ tử vong cao. – BS Trung cho biết thêm.

    Ông N. kể lại trong ngày ra viện, như thường lệ buổi sáng ông chạy xe đi làm, vì quá bất ngờ bị 2 con chó to chạy sang đường, ông N. thắng gấp (phanh gấp) dẫn đến tai nạn hy hữu trên.

    Được biết, sức khỏe ông N. phục hồi tốt, nên đã được xuất viện sau 3 ngày điều trị.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cho-bang-qua-duong-nguoi-dan-ong-bi-gay-xuong-don-suyt-thung-phoi-a613155.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan