+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ hủy chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên sau dịch COVID-19

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên bất ngờ hủy chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên sau 3 năm đóng cửa phòng dịch COVID-19.

    Hãng thông tấn AFP đưa tin sáng 21/8, các phóng viên đã tập trung đông đảo tại Sân bay thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc để chờ đợi chuyến bay JS151 của hãng Air Koryo từ Bình Nhưỡng, dự kiến hạ cánh lúc 9h50 sáng cùng ngày.

    Triều Tiên gần như đóng cửa với thế giới bên ngoài kể từ đầu năm 2020, khi nước này đóng biên giới để đối phó với đại dịch COVID-19.

    Các nhà báo đã tập trung vào ngày hôm nay tại một sân bay ở Bắc Kinh để chờ chuyến bay số hiệu JS151 của hãng Air Koryo từ Bình Nhưỡng, dự kiến hạ cánh lúc 9h50 sáng.

    trieu tien bat ngo huy chuyen bay thuong mai quoc te dau tien sau dich covid 19 1
     Gần hai tiếng sau giờ hạ cánh theo lịch trình, bảng thông báo tại sân bay Bắc Kinh bất ngờ hiển thị rằng chuyến bay từ Bình Nhưỡng đã bị hủy. Ảnh: AFP.

    Tuy nhiên, gần hai tiếng sau giờ hạ cánh theo lịch trình, bảng thông báo tại sân bay Bắc Kinh bất ngờ hiển thị rằng chuyến bay từ Bình Nhưỡng đã bị hủy. Giới truyền thông đã thất vọng khi chờ đợi rất lâu nhằm gặp gỡ các du khách quốc tế đầu tiên của Bình Nhưỡng.

    Dịch vụ khách hàng của sân bay Bắc Kinh chia sẻ với AFP rằng Air Koryo không đưa ra lý do hủy chuyến. AFP cũng không thể liên lạc với các văn phòng của Air Koryo tại Trung Quốc.

    Tới khoảng 14h35 cùng ngày (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đã chấp thuận nối lại chuyến bay của Air Koryo. Hiện vẫn chưa rõ vì sao chuyến bay của Triều Tiên lại gặp trục trặc.

    Các chuyên gia cho biết sau 3 năm áp dụng các biện pháp phòng chống COVID-19, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đã linh hoạt hơn trong việc kiểm soát biên giới.

    Các quan chức Trung Quốc và Nga đã tham dự một cuộc duyệt binh ở thủ đô của Triều Tiên vào tháng trước. Đây là những quan chức nước ngoài đầu tiên đến thăm đất nước này sau nhiều năm.

    Hồi tháng 7, các quan chức Trung Quốc và Nga đã đến tham dự một cuộc duyệt binh ở thủ đô của Triều Tiên. Họ là những quan chức nước ngoài đầu tiên đến thăm đất nước này sau nhiều năm.

    Tuần trước, Bình Nhưỡng cũng cho phép một đoàn vận động viên tham dự cuộc thi taekwondo ở Kazakhstan.

    Các hãng thông tấn Yonhap và Kyodo đưa tin một nhóm người, được cho là các vận động viên Triều Tiên, đã đi qua biên giới đất liền với Trung Quốc vào ngày 16/8 để đến Bắc Kinh, sau đó tiếp tục bay đến Trung Á.

    Ngày 21/8, hãng Air Koryo dự kiến thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên sau hơn ba năm. Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cơ quan quản lý các mối quan hệ với Triều Tiên, nói với AFP rằng "họ hoàn toàn không biết gì" về quyết định hủy chuyến bay của Bình Nhưỡng. 

    "Đã có nhiều dấu hiệu liên quan đến việc Triều Tiên mở lại biên giới. Nhưng rất khó để xác định liệu đó có phải là việc mở cửa biên giới toàn diện hay là mở cửa khá hạn chế và có kiểm soát”, một quan chức thuộc bộ trên lưu ý. 

    trieu tien bat ngo huy chuyen bay thuong mai quoc te dau tien sau dich covid 19 2
    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đã chấp thuận nối lại chuyến bay của Air Koryo. Ảnh: RT.

    Trang web chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên là NK News cũng đưa tin rằng Air Koryo dự kiến thực hiện hai chuyến bay thương mại đến thành phố Vladivostok của Nga trong hai ngày 25/8 và 28/8. Thông tin này do sân bay Vladivostok công bố ngày 18/8.

    Sân bay Vladivostok nhấn mạnh: "Thực sự sẽ có những chuyến bay. Lần đầu tiên kể từ sau đại dịch, các chuyến bay của Air Koryo được lên lịch vào ngày 25 và 28/8/2023".

    Trước đó cùng ngày, văn phòng đại diện của Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok cho biết, hãng Air Koryo đã cung cấp thông tin về giá vé cho chuyến bay từ Bình Nhưỡng đến Vladivostok, lên tới khoảng 230 USD.

    Theo sân bay Vladivostok, hiện chỉ có thông tin về hai chuyến bay, song không nêu rõ liệu các chuyến khứ hồi Bình Nhưỡng hay các chuyến bay khác giữa hai thành phố có được lên kế hoạch hay chưa.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-huy-chuyen-bay-thuong-mai-quoc-te-dau-tien-sau-dich-covid-19-a587674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan