+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ phát sóng phim tư liệu về phát triển tên lửa đạn đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết các cuộc thử nghiệm cho thấy sức mạnh bất khả chiến bại của Triều Tiên, giúp đập tan âm mưu của các thế lực thù địch.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết các cuộc thử nghiệm cho thấy sức mạnh bất khả chiến bại của Triều Tiên, giúp đập tan âm mưu của các thế lực thù địch.

    Hình ảnh cắt từ phim tài liệu của Triều Tiên. Ảnh: nknews.org

    Hôm 8/10, Triều Tiên đã phát sóng một bộ phim tài liệu về sự phát triển của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong năm 2017, giữa lúc cuộc đàm phán hạt nhân với Washington đã phải tạm dừng sau cuộc phóng thử nghiệm tên lửa mới của Bình Nhưỡng vào ngày 2/10.

    Bộ phim tài liệu này được phát trước Ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10/10  và nhấn mạnh rằng nội dung video là các đợt phóng ICBM khác nhau trước khi Bình Nhưỡng tuyên bố ngừng thử nghiệm vũ khí.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết các cuộc thử nghiệm cho thấy sức mạnh bất khả chiến bại của Triều Tiên, giúp đập tan âm mưu của các thế lực thù địch.

    Các vụ thử ICBM Hwasong-14 được Bình Nhưỡng thực hiện lần lượt vào ngày 4 và 28/7 và vụ phóng Hwasong-25 vào ngày 29/11 cùng với những bước phát triển khác.

    Bộ phim tư liệu được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng đả kích Hàn Quốc vào ngày 7/10 vì quyết định mua vũ khí Mỹ.

    Hôm 8/10, Hội đồng Bảo an kêu gọi Triều Tiên “thực hiện các bước đi thực chất” hướng tới việc từ bỏ chương trình hạt nhân và các chương trình tên lửa đạn đạo một cách tuyệt đối, có thể xác minh và không thể đảo ngược. 

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 10/10 tuyên bố, “độ kiên nhẫn của chúng tôi có giới hạn và không có luật lệ nào bắt buộc rằng những thứ mà chúng tôi đang hạn chế sẽ tiếp tục mãi mãi”.

    Người phát ngôn lên án Hội đồng Bảo an, cho rằng cách nhìn nhận của cơ quan này về việc phòng thủ của Bình Nhưỡng là không công bằng.

    Các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa đã bị đình trệ kể từ tháng 2, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút ngắn cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội. Ông Trump đã rời cuộc họp mà không có thỏa thuận chung sau khi ông Kim yêu cầu Mỹ dỡ bỏ tất cả lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

    Hai nhà lãnh đạo gặp nhau lần cuối vào tháng 6 tại Khu Phi quân sự Triều Tiên (DMZ), nơi họ đồng ý khôi phục các cuộc đàm phán cấp chuyên viên.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 5/10 cho biết Mỹ "rất hy vọng" sẽ "đạt được một số tiến bộ".

    Mộc Miên(Theo nknews.org)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-phat-song-phim-tu-lieu-ve-phat-trien-ten-lua-dan-dao-a296511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan