+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố đàm phán Mỹ - Triều tại Thụy Điển thất bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Các cuộc đàm phán đã không đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi và cuối cùng đã kết thúc”, ông Kim Myong Gil, nhà đàm phán hàng đầu của Triều Tiên thông báo.

    “Các cuộc đàm phán đã không đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi và cuối cùng đã kết thúc”, ông Kim Myong Gil, nhà đàm phán hàng đầu của Triều Tiên thông báo.

    Nhà đàm phán Triều Tiên Kim Myong Gil cho biết, các cuộc đối thoại giữa các quan chức Bình Nhưỡng và Washington về hạt nhân diễn ra tại Thụy Điển thất bại. Ảnh: Yonhap

    Ông Kim Myong Gil, quan chức dẫn đầu phái đoàn đàm phán của Triều Tiên với Mỹ ngày 5/10 tại Stockholm (Thụy Điển) cho biết, các cuộc đối thoại hạt nhân cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên tại Thụy Điển đã thất bại.

    “Sự đổ vỡ của các cuộc đàm phán với việc hai bên không đạt được bất cứ kết quả nào do Mỹ không từ bỏ thái độ và quan điểm cũ đối với Triều Tiên. Mỹ đã tạo ra sự hi vọng bằng các gợi ý đề xuất như cách tiếp cận linh hoạt, biện pháp mới hay các giải pháp sáng tạo. Tuy nhiên, họ đã khiến chúng tôi thất vọng và làm giảm sự nhiệt tình của chúng tôi trong các cuộc đàm phán bằng việc chẳng đưa điều gì mới mẻ đến bàn đàm phán”, ông Kim Myong Gil cho biết.

    Nhà đàm phán hàng đầu của Triều Tiên nhấn mạnh: “Chúng tôi đã giải thích rõ với Mỹ về các biện pháp cần thiết, và cho họ thời gian. Nhưng Mỹ đã đến cuộc đàm phán với hai bàn tay trắng. Điều này cho thấy Washington không sẵn sàng giải quyết vấn đề”.

    Trong khi đó, bộ Ngoại giao Mỹ lại có một cái nhìn khác về cuộc đàm phán vừa diễn ra ở Thụy Điển.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho rằng, bình luận của trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Kim Myong Gil sau cuộc gặp không phản ánh hết nội dung và tinh thần của "các cuộc thảo luận tốt đẹp" kéo dài hơn 8,5 giờ.

    Mỹ cũng đã nhận lời mời từ Thụy Điển trở lại Stockholm trong hai tuần nữa để tiếp tục các cuộc thảo luận.

    Bà Morgan Ortagus thông tin, phái đoàn Mỹ đã nghiên cứu trước một số sáng kiến ​​mới, mở đường cho tiến triển trong các cuộc đối thoại và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia sâu sắc hơn để giải quyết nhiều vấn đề chia rẽ giữa hai bên.

    “Mỹ đã đưa ra những ý tưởng sáng tạo và có cuộc thảo luận hiệu quả với các đối tác”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

    Đây là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa hai nước kể từ cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua không đạt được thỏa thuận.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-dam-phan-my---trieu-tai-thuy-dien-that-bai-a295798.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan