+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo các căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc vẫn nằm trong tầm tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên cảnh báo nếu Mỹ còn nhằm vào các cơ sở hạt nhân thì bất chấp căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc nằm ở đâu cũng không thể tránh được hỏa lực mạnh của Bình Nhưỡng.

    Triều Tiên cảnh báo nếu Mỹ còn nhằm vào các cơ sở hạt nhân thì bất chấp căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc nằm ở đâu cũng không thể tránh được hỏa lực mạnh của Bình Nhưỡng.

    Theo TTXVN, ngày 14/7, Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo rằng các lực lượng của Mỹ đóng trên lãnh thổ Hàn Quốc vẫn nằm trong tầm bắn của các loại vũ khí, cho dù ngày 11/4, đơn vị chủ chốt Quân đoàn 8 của Mỹ đã khai trương trụ sở mới tại Trại Humphreys ở thành phố cảng Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul khoảng 70km về phía Nam.

    Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn của quân đội Triều Tiên tuyên bố: “Căn cứ quân sự của Mỹ càng lớn, quân đội của chúng ta càng dễ dàng bắn trúng mục tiêu.”

    Quân đội Triều Tiên tập trận pháo binh (Ảnh: KCNA)

    Đây là lần đầu tiên quân đội Triều Tiên ra một tuyên bố kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc hồi đầu tháng 5 vừa qua.

    Báo Dân trí dẫn lời phát ngôn viên quân đội Triều Tiên cho biết thêm, nếu lãnh đạo phát lệnh, quân đội Triều Tiên sẽ hủy diệt đế quốc Mỹ bằng hàng loạt phát súng. Nếu Mỹ vẫn không từ bỏ các hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh, nước này sẽ không thể tránh khỏi kết cục thảm khốc.

    Được biết, hiện Mỹ duy trì khoảng 28.500 binh sĩ tại Hàn Quốc và thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận với quân đội nước này. Bình Nhưỡng nhiều lần cáo buộc các cuộc tập trận này là để tập dượt cho kịch bản tấn công nhằm vào Triều Tiên và dọa sẽ sử dụng các biện pháp quân sự để đáp trả.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-cac-can-cu-quan-su-cua-my-o-han-quoc-van-nam-trong-tam-tan-cong-a196183.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan