+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên chính thức hồi đáp lời mời bất ngờ của Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước lời mời bất ngờ của Tổng thống Trump dành cho Chủ tịch Kim Jong-un, phía Triều Tiên cho rằng đó là một đề xuất thú vị nhưng chưa chính thức.

    Trước lời mời bất ngờ của Tổng thống Trump dành cho Chủ tịch Kim Jong-un, phía Triều Tiên cho rằng đó là một đề xuất thú vị nhưng chưa chính thức.

    Theo đó, trong một tuyên bố trên Twitter sáng 29/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump gợi ý rằng ông có thể “bắt tay” và chào hỏi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi ông tới Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

    Không chỉ vậy, trước khi lên đường dự hội nghị G20 tại Nhật Bản, khi được hỏi về việc liệu có thăm Nhà lãnh đạo Triều Tiên hay không, ông Trump nói rằng: “Tôi sẽ gặp rất nhiều người. Nhưng tôi có thể sẽ nói chuyện với ông ấy (ông Kim Jong-un) theo một cách khác. Như bạn biết đấy, tôi sẽ tới Hàn Quốc sau khi dự hội nghị G-20 và tôi sẽ ở đó khoảng 1 ngày”.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 tại Hà Nội cuối tháng 2/2019. Ảnh: Japan Times

    Chỉ vài giờ sau khi ông Trump đăng tải lời đề nghị trên Twitter, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên ngày 29/6 trích dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Triều Tiên Choe Son-hui cho hay: "Chúng tôi coi đó là một đề xuất vô cùng thú vị. Nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được lời mời chính thức".

    "Tôi cho rằng, nếu các cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại đường phân ranh như ý định của Tổng thống Trump, đó sẽ là một cơ hội ý nghĩa nữa nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ cá nhân giữa hai lãnh đạo và thúc đẩy các quan hệ song phương".

    Tuy nhiên, giới chức Mỹ đã tìm cách hạ bớt kỳ vọng về khả năng diễn ra cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo khi một quan chức Nhà Trắng nói rằng, Tổng thống Trump không có kế hoạch gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên và “Tổng thống (Trump) tới Hàn Quốc để gặp Tổng thống Moon Jae-in”. Quan chức Nhà Trắng cũng nói rằng, kế hoạch thăm DMZ của Tổng thống Trump vẫn chưa hoàn tất.

    Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 29/6 cho biết, phía Mỹ vẫn chưa xác nhận về gợi ý gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên của Tổng thống Trump. “Hàn Quốc ủng hộ các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên, dù chưa có điều gì được quyết định liên quan đến một cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trong ngày 30/6”.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chinh-thuc-hoi-dap-loi-moi-bat-ngo-cua-tong-thong-trump-a282128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan