+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có đội quân cảm tử tinh nhuệ bảo vệ lãnh đạo Kim Jong-un?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người Triều Tiên đào tẩu tiết lộ Bình Nhưỡng sở hữu một đội quân bí mật, hết lòng trung thành và sẵn sàng hi sinh tính mạng để bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Một người Triều Tiên đào tẩu tiết lộ Bình Nhưỡng sở hữu một đội quân bí mật, hết lòng trung thành và sẵn sàng hi sinh tính mạng để bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Ông Kim Jong-un có đội quân "rô-bốt" bảo vệ ngày đêm. Ảnh: Express

    Kim Joo-il, một người Triều Tiên đào tẩu hiện đang sống ở Anh nói với Express: "Họ đã được các quan chức quân đội cấp cao nhất lựa chọn và được nuôi dưỡng, huấn luyện để trở thành ‘vũ khí sống’. Họ chỉ tin vào những gì được dạy. Không ai biết họ đang làm gì. Họ sống và chết vì ông Kim Jong-un, đó là những gì họ tin tưởng. Họ thực sự giống như những con rô-bốt, họ không hề nghĩ cho mình".

    Kim Joo-il nói rằng Triều Tiên đã đạt đến giới hạn về vũ khí hoá học nhưng người này cũng tin rằng Bình Nhưỡng đủ khả năng thu nhỏ vũ khí hạt nhân, nhỏ đến mức có thể cho vào một chiếc ba lô rồi kích nổ trong một vụ tấn công thảm khốc nào đó.

    Các cảnh báo về mối đe dọa từ lực lượng Triều Tiên đã khiến cho Hàn Quốc, chủ nhà Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018 đề cao cảnh giác. Địa điểm tổ chức lần này chỉ cách chưa đầy 100km biên giới liên Triều, nơi Bình Nhưỡng triển khai dàn hỏa lực mạnh mẽ.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc dự kiến sẽ triển khai khoảng 5.000 nhân viên lực lượng vũ trang tại Thế vận hội, gấp đôi số lượng được điều động trong World Cup 2002 mà Hàn Quốc và Nhật Bản đồng tổ chức. Ngoài ra, Seoul được cho là đã quyết định đầu tư 17,6 triệu USD cho sự kiện này, thành lập một đội Vũ khí đặc biệt và Chiến thuật mới nhằm chống khủng bố cùng các vụ ám sát.

    Ban tổ chức Thế vận hội Pyeongchang 2018 cũng đang trong quá trình lựa chọn một công ty an ninh mạng riêng để bảo vệ chống lại cuộc tấn công tấn công từ phía Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-doi-quan-cam-tu-tinh-nhue-bao-ve-lanh-dao-kim-jong-un-a213623.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan