+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên hé lộ về tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới được thử nghiệm

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã thử nghiệm thành công một mẫu tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) được trang bị công nghệ điều khiển dẫn đường tiên tiến.

    Ngày 20/10, Truyền thông Triều Tiên đưa tin nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) mới.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) của cho biết SLBM "kiểu mới" này được phóng từ một tàu ngầm từng được sử dụng trong cuộc thử nghiệm một SLBM thế hệ cũ hồi năm 2016. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã giám sát vụ thử hôm 19/10.

    trieu tien xac nhan thu ten lua dan dao phong tu tau ngam 2021 dspl
    Hình ảnh vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới được KCNA đăng ngày 19/10.  Ảnh: KCNA

    Theo KCNA, loại SLBM mới này được trang bị công nghệ điều khiển dẫn đường tiên tiến. Ông Dave Schmerler, nghiên cứu viên cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến Vũ khí hạt nhân James Martin ở California, cho rằng loại tên lửa mới của Triều Tiên có thể khó bị theo dõi và đánh chặn hơn.

    KCNA cho biết loại tên lửa này sẽ góp phần lớn vào việc đưa công nghệ quốc phòng của Triều Tiên lên một tầm cao mới, nâng cao năng lực tác chiến dưới biển của Hải quân Triều Tiên.

    Trước đó, ngày 19/10, Nhà Trắng kêu gọi Triều Tiên kiềm chế "các hành động khiêu khích" sau khi Hàn Quốc thông báo việc Bình Nhưỡng thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

    Trong những tuần gần đây, Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa hành trình tầm xa, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa và tên lửa siêu thanh.

    Tuần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đổ lỗi cho Mỹ gây ra căng thẳng, đồng thời khẳng định Washington vẫn có thái độ thù địch với Bình Nhưỡng.

    Triều Tiên đã có nhiều bước tiến về công nghệ quân sự dưới sự lãnh đạo của ông Kim, trong khi phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế.

    Hãng tin AFP cho biết vụ phóng mới nhất diễn ra khi đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim kêu gọi Triều Tiên nối lại đối thoại, khẳng định Washington không có ý định thù địch với Bình Nhưỡng.

    "Chúng tôi sẽ theo đuổi các biện pháp ngoại giao với Triều Tiên để đạt được bước tiến cụ thể, nhằm tăng cường an ninh cho Mỹ và đồng minh. Chúng tôi không có ý định thù địch với Triều Tiên và hy vọng có thể gặp họ mà không cần điều kiện", ông Sung Kim nói trong cuộc họp với người đồng cấp Hàn Quốc Noh Kyu-duk và nhà ngoại giao Nhật Bản Takehiro Funakoshi hôm 18/10.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-he-lo-ve-ten-lua-dan-dao-phong-tu-tau-ngam-moi-duoc-phong-thu-a516727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan