+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên kêu gọi sửa hiến pháp, bỏ mục tiêu thống nhất với Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Trong 1 bài phát biểu, ông Kim Jong Un cho rằng Triều Tiên nên sửa đổi Hiến pháp để giáo dục người dân nước này xem Hàn Quốc là "kẻ thù chính và kẻ thù không thay đổi", xác định Triều Tiên có lãnh thổ tách biệt với Hàn Quốc.

    Theo tin tức từ VOV, trong bài phát biểu trước Hội đồng nhân dân tối cao (Quốc hội Triều Tiên) ngày 15/1, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết ông kết luận rằng việc thống nhất với Hàn Quốc là không còn khả thi nữa, cáo buộc Seoul đang tìm cách khiến chế độ ở Bình Nhưỡng sụp đổ và thống nhất bằng cách sáp nhập.

    Ông Kim Jong Un cho rằng Triều Tiên nên sửa đổi Hiến pháp để giáo dục người dân nước này xem Hàn Quốc là "kẻ thù chính và kẻ thù không thay đổi", xác định Triều Tiên có lãnh thổ tách biệt với Hàn Quốc.

    trieu tien keu goi sua hien phap bo muc tieu thong nhat voi han quoc
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu trước Hội đồng nhân dân tối cao (Quốc hội Triều Tiên) ngày 15/1. Ảnh: VOV

    Đâì KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo cho biết: "Chúng ta không muốn chiến tranh, nhưng chúng ta cũng không có ý định tránh nó".

    Ông Kim cũng nói rằng Triều Tiên cũng nên lên kế hoạch "chiếm đóng, chinh phục và giành lại hoàn toàn" Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến; kêu gọi không xem người Hàn Quốc là đồng hương, cắt đứt mọi liên lạc liên Triều, đồng thời phá hủy tượng đài thống nhất ở Bình Nhưỡng.

    Cũng tại kỳ họp thứ 10 của Hội đồng Nhân dân Tối cao (tức Quốc hội) khóa 14 của Triều Tiên, nước này quyết định bãi bỏ hoạt động của các cơ quan vốn được thành lập để tạo điều kiện cho đối thoại, triển khai các cuộc đàm phán và hợp tác song phương liên Triều.

    Ngày 16/1, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã lên tiếng chỉ trích việc Triều Tiên liệt quốc gia này vào danh sách các quốc gia “thù địch nhất”, đồng thời cam kết sẽ đưa ra phản ứng quy mô gấp nhiều lần đối với các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-keu-goi-sua-hien-phap-bo-muc-tieu-thong-nhat-voi-han-quoc-a607716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triều Tiên tiếp tục phóng thêm tên lửa đạn đạo

    Triều Tiên tiếp tục phóng thêm tên lửa đạn đạo

    Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi nước này phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18, loại tên lửa được coi là tiên tiến nhất của Triều Tiên, vào ngày 18/12/2023.