+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố ông Trump 'cầu xin chiến tranh hạt nhân'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính quyền của ông đang "cầu xin chiến tranh hạt nhân", Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 2/12 tuyên bố.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính quyền của ông đang "cầu xin chiến tranh hạt nhân", Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 2/12 tuyên bố.

    Ông Trump đang "đưa ra một cuộc canh bạc hạt nhân vô cùng nguy hiểm trên bán đảo Triều Tiên", một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong một tuyên bố, đồng thời gọi  Tổng thống Mỹ là "người phá hủy hòa bình toàn cầu".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Getty.

    Các bình luận được đưa ra trước cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 4/12 tới. Khoảng 12.000 nhân viên quân sự Mỹ và 230 máy bay dự kiến ​​sẽ tham gia vào cuộc diễn tập có tên là Vigilant Ace.

    Các quan chức Triều Tiên cũng đã đưa ra những bình luận tương tự hồi tháng trước Nhiều ngày sau đó, ông Trump đã đưa Hàn Quốc vào danh sách cá nước tài trợ khủng bố. Trước đó, ông George W. Bush đã xóa Triều Tiên khỏi danh sách này hồi năm 2008.

    Tuyên bố mới nhất của Triều Tiên được đưa ra vài ngày sau khi nước này thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới. Các chuyên gia cho biết đó là bước tiến lớn trong công nghệ và mối đe dọa.

    GIA BẢO(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-ong-trump-cau-xin-chien-tranh-hat-nhan-a211572.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan