+Aa-
    Zalo

    Trợ lý tổng thống Ukraine bị mưu sát, Nga khẳng định không liên quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây khẳng định Nga hoàn toàn không liên quan tới âm mưu ám sát trợ lý Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

    Ngày 22/9 (theo giờ địa phương), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã phủ nhận sự liên quan của Nga đối với âm mưu ám sát trợ lý Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

    Trước đó, hãng tin Reuters đã thông tin về vụ mưu sát. Cụ thể, chiếc xe chở phụ tá hàng đầu của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, ông Serhiy Shefir, đã bị tấn công bằng súng trong sáng 22/9. Ông Shefir không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công nhưng tài xế của ông đã phải nhập viện với vết thương nghiêm trọng. Chiếc xe chở ông Serhiy Shefir bị hư hỏng với ít nhất 10 lỗ đạn được ghi nhận trên xe. 

    muu sat tro ly tong thong ukraine 1
    Ông Serhiy Shefir, trợ lý Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Reuters

    Tổng công tố viên Ukraine Irina Venediktova cho biết chiếc xe đã bị phục kích khi đi qua hai ngôi làng ngoại ô thủ đô Kyiv. Hai bên đường là rừng với nhiều cây cối, tạo điều kiện cho những kẻ tấn công ẩn nấp và chạy trốn. 

    Trong một tuyên bố, cảnh sát cho biết họ đã mở một vụ án hình sự do nghi ngờ có âm mưu giết người liên quan tới vụ tấn công trên. Theo đó, cảnh sát chỉ ra 3 kịch bản và động cơ có thể liên quan tới vụ việc này bao gồm: Nỗ lực gây áp lực với giới lãnh đạo đất nước; Nỗ lực làm mất ổn định tình hình chính trị; Hoặc một cuộc tấn công do cơ quan tình báo nước ngoài thực hiện.

    muu sat tro ly tong thong ukraine
    Cảnh sát Ukraine khám xét xe của ông Shefir sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Denys Moosystemrsky nhận định: "Mục đích vụ tấn công này không phải để cảnh báo hay đe doạ mà chính xác là để giết người".

    Một số cố vấn của Tổng thống Zelenskiy cho rằng cuộc tấn công có thể được dàn dựng bởi một nhà tài phiệt bất mãn trong nước. Các cố vấn khác đưa ra khả năng Nga có thể đứng sau vụ xả súng, điều mà phía Moscow đã nhanh chóng phủ nhận. 

    Hiện nay, tổng thống Ukraine đang có mặt tại New York (Mỹ) để tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. Theo đó, ông Zelenskiy cho biết ông không biết ai đứng sau vụ tấn công nhưng cam kết "sẽ có phản ứng mạnh mẽ".

    Cụ thể, ông Zelenskiy tuyên bố: "Tôi không biết ai đứng sau vụ việc này. Nhưng gửi lời nhắn đến tôi thông qua việc tấn công bạn tôi là một việc làm hèn nhát".

    Trong khi đó, phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Shefir cũng cho rằng âm mưu ám sát ông giống như một nỗ lực để đe doạ Tổng thống Zelenskiy. Tuy nhiên, ông cho biết: "Tôi nghĩ việc này không đủ để làm tổng thống chùn bước". 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ly-tong-thong-ukraine-bi-muu-sat-nga-khang-dinh-khong-lien-quan-a514082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan