+Aa-
    Zalo

    Trộm gần 700 triệu của đồng hương, người đàn ông lĩnh 11 năm tù

    (ĐS&PL) - Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo lợi dụng lòng tin để trộm hàng trăm triệu đồng của một người đồng hương.

    VietNamNet cho biết vào ngày 24/5/2021, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Wei Cheng (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Theo bản cáo trạng, bị cáo Wei Cheng quen ông Cai Zehu (quốc tịch Trung Quốc) khi cả 2 người còn ở Trung Quốc. Vào năm 2015, ông Cai Zehu đã chuyển sang Việt Nam sinh sống. Ông làm việc ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

    Tới ngày 14/11/2019, bị cáo nhập cảnh vào Việt Nam để tìm việc làm. Ông Cai Zehu đã cho bị cáo về nhà ở chung. Trong khoảng thời gian sống tại nhà ông Cai Zehu, bị cáo phát hiện trong phòng ngủ của ông có một két sắt, chìa khóa mở két đặt dưới nệm. Do đó, bị cáo đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.

    Vào khoảng 17h30 này 16/11/2019, ông Cai Zehu điều khiển xe ô tô chở Wei Chen và một người đồng hương khác đi ăn. Do tin tưởng Wei Cheng, ông đã giao chìa khóa ô tô, chìa khóa nhà và cuốn hộ chiếu, visa cho bị cáo giữ hộ. Sau khi ăn tối, ông Cai Zehu đã thuê 2 phòng khách sạn ở quận 1 ngủ qua đêm.

    Tới 4h ngày 17/11/2019, bị cáo thuê taxi lén quay trở lại nhà ông Chai Zehu. Sau khi mở két sắt lấy 660 triệu đồng và 1000 NDT, Wei Chang bỏ đi. Đến 14h cùng ngày, bị cáo tới bãi xe của khách sạn và lái chiếc xe của ông Cai Zehu bỏ trốn.

    xet xu doi tuong trom gan 700 trieu dong cua dong huoang
    Bị cáo Wei Cheng tại tòa. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Theo Công An Nhân Dân, người giúp việc nhà ông Cai Zehu sau khi phát hiện nhà có dấu hiệu bị trộm đã nhanh chóng gọi điện báo cho ông chủ. Xuống lễ tân kiểm tra thông tin, ông Cai Zehu được cho biết Wei Cheng chưa trả phòng nhưng không rõ đi đâu. Đến khi quay lại nhà mình, ông Cai Zehu phát hiện tòa bộ số tiền trong két đã biến mất.

    Ngay lập tức gọi điện cho bị cáo, ông Cai Zehu nhận được câu trả lời: “Xe và tiền của mày tao lấy”. Vụ việc sau đó đã được trình báo lên cơ quan công an. Bị cáo bị bắt giữ vào ngày 14/1/2020.

    Làm việc với cơ quan chức năng, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, cho biết chỉ giữ lại 30 triệu đồng để tiêu xài, số còn lại đã đem đổi tiền sang nhân dân tệ chuyển vào tài khoản cá nhân.

    Về chiếc xe của ông Cai Zehu, bị cáo cho biết mang xe đi cất giữ nhằm mục đích buộc ông Cai Zehu trả lại tiền mà Cheng đã đầu tư làm ăn trước đó và không có ý định tiêu thụ. Tại thời điểm bị cảnh sát bắt giữ, bị cáo đã giao nộp xe cho Cơ quan điều tra nên hành vi trên của Wei Cheng không bị xử lý hình sự.

    Đại diện gia đình bị cáo cũng đã nộp lại toàn bộ số tiền mà Wei Cheng đã lấy trộm của ông Cai Zehu. Tại phiên xét xử sơ thẩm, tòa đã tuyên phạt Wei Cheng 11 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-gan-700-trieu-cua-dong-huong-nguoi-dan-ong-linh-11-nam-tu-a501647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan