+Aa-
    Zalo

    Trốn cách ly đi dự sinh nhật, nhóm thanh niên bị xử phạt hơn 14 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đang trong thời gian cách ly tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng một nhóm thanh niên đã trốn đi dự sinh nhật bạn.

    Dù đang trong thời gian cách ly tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng một nhóm thanh niên đã trốn đi dự sinh nhật bạn.

    Bốn thanh niên thuê xe trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 7/4, UBND xã Trí Nang cho biết Chủ tịch UBND xã Trí Nang và UBND xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các trường hợp trốn cách ly, theo dõi y tế tại nhà để đi dự sinh nhật.

    Cụ thể, Lò Văn T. (ngụ xã Trí Nang) là tài xế lái xe ô tô chở bốn người trốn khỏi nơi cách ly bị xử phạt 5 triệu đồng.

    Những người còn lại là Ngân Văn B. bị xử phạt 3,5 triệu đồng; Lương Văn Đ. và Lê Phi D. (cùng ngụ xã Trí Nang) và Lê Thị L. ở Đồng Lương mỗi người bị xử phạt 2 triệu đồng. Tổng số tiền phạt đối với năm trường hợp này là 14,5 triệu đồng.

    Trước đó, Lao Động đã thông tin, vào khoảng 8h ngày 6/4, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 (khu vực dốc Sáp Ong, trên Quốc lộ 15A, nơi giáp ranh giữa huyện Lang Chánh và Bá Thước) đã dừng một xe ôtô 4 chỗ để kiểm tra, kiểm soát.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 5 người gồm: 1 lái xe và 4 thanh niên (3 nam và 1 nữ). Trong đó, 3 nam thanh niên trú tại xã Trí Nang, còn 1 nữ trú tại xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh).

    Được biết, tất cả 4 thanh niên này đều đang trong diện cách ly, theo dõi y tế tại nhà, vì trước đó họ trở về từ Hà Nội và từng đưa người thân đến bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

    Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã tiến hành đo thân nhiệt và khai thác thông tin đối với 4 thanh niên này.

    Theo 4 người này cho biết, do trước đó có bạn ở xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) tổ chức sinh nhật, nên tối ngày 5/4, cả nhóm rủ nhau thuê ôtô đến nhà bạn dự sinh nhật. Đến sáng 6/4, quay trở về thì bị phát hiện.

    Sau khi hoàn tất các thủ tục, lực lượng chức năng huyện Lang Chánh đã tiến hành lập biên bản và bàn giao 4 người trên cho chính quyền địa phương quản lý và tiếp tục theo dõi.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-cach-ly-di-du-sinh-nhat-nhom-thanh-nien-bi-xu-phat-hon-14-trieu-dong-a318681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan