+Aa-
    Zalo

    Trộn nước mì tôm thừa với thứ này rồi đặt ở góc nhà, gián sẽ một đi không trở lại

    (ĐS&PL) - Nếu bạn lo lắng về độ an toàn của những loại thuốc xịt gián chuyên dụng, bạn có thể tham khảo cách diệt gián bằng nước mỳ tôm, vừa đơn giản, không tốn kém vừa đem đến hiệu quả bất ngờ.

    Gián có thể sống trong nhiều môi trường khác nhau, kể cả nhà mặt đất hay chung cư cao tầng. Sự xuất hiện của loài vật này là nỗi sợ của nhiều người vì gây mất vệ sinh và là mầm mống truyền bệnh. Do đó, xử lý lũ gián luôn là vấn đề mọi nhà đều quan tâm.

    Để đối phó với loài gián, nhiều người hay sử dụng các sản phẩm diệt côn trùng. Tuy nhiên, cũng có người lo lắng về độ an toàn của những sản phẩm này. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà để loại bỏ gián.

    Một trong những biện pháp độc đáo và hiệu quả dùng để diệt gián chính là sử dụng nước mì tôm.

    Cách diệt gián bằng nước mì tôm

    Sau khi ăn mì tôm, bạn đừng đổ phần nước mì đi. Hãy tận dụng nó để làm bẫy diệt gián.

    Bạn chỉ cần lấy một ít nước dùng mì tôm (mì ăn liền). Sau đó, thêm một ít nước rửa chén vào và khuấy đều lên cho chúng hòa tan vào nhau. Nên dùng một cái tô/hộp không dùng đến nữa để đựng dung dịch (Lưu ý: Nên lấy một cái tô hay hộp không dùng đến nữa để đựng dung dịch sử dụng dần).

    Sau đó, bạn đặt hỗn hợp nước mì tôm ở nơi gián thường xuyên qua lại, để qua đêm.

    tron nuoc mi tom thua voi thu nay roi dat o goc nha gian se mot di khong tro lai 3
    Trộn nước mì tôm thừa với thứ này rồi đặt ở góc nhà, gián sẽ một đi không trở lại.

    Gián sẽ bị thu hút bởi mùi của nước mì gói và đến để tìm thức ăn. Khi ăn phần nước này, nước rửa chén sẽ đi vào cơ thể gián và khiến chúng không thể sống tiếp. Cách này sẽ giúp bạn tiêu diệt được rất nhiều gián.

    Ngoài trên, còn rất nhiều cách diệt gián từ nguyên liệu tự nhiên khác mà bạn có thể tham khảo.

    Sử dụng tinh dầu bạc hà

    Gián rất sợ mùi của tinh dầu bạc hà. Bạn có thể dùng loại tinh dầu này hòa với nước và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở những nơi như bồn rửa bát, góc bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián hay tìm đến. Tinh dầu bạc hà vừa có tác dụng diệt gián vừa giúp nhà có mùi thơm dễ chịu, không hại sức khỏe.

    Dùng phèn chua

    Mùi đặc trưng của phèn chua chính là nguyên nhân khiến lũ gián phải tránh xa nhà bạn. 

    Bạn chỉ cần hoà tan phèn chua vào một chậu nước ấm, dùng hỗn hợp nước đấy để lau nhà. Đợi đến khi sàn được lau khô, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở, đồng thời để lại mùi đặc trưng gây khó chịu cho loài gián. Chỉ sau một thời gian thực hiện, gián sẽ biến mất khỏi nhà bạn.

    Vỏ cam, chanh

    Cách này cũng khá hiệu quả và an toàn, có thể dùng để đuổi gián, kiến.

    Phần vỏ cam, chanh sau khi ăn nên giữ lại và phơi khô. Sau đó, đặt vỏ khô ở những nơi gián, kiến hay xuất hiện.

    tron nuoc mi tom thua voi thu nay roi dat o goc nha gian se mot di khong tro lai 7
     Dùng bã cà phê, vỏ cam, chanh để diệt gián. 

    Dùng tỏi, bột tỏi

    Mùi hương cay nồng của tỏi luôn là nỗi ám ảnh với loài gián, vì vậy bạn có thể sử dụng tỏi để xua đuổi chúng.

    Hãy đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc trên đường di chuyển của gián, chúng sẽ tự tìm cách giải thoát cho mình bằng cách trốn khỏi nhà bạn. Có một lưu ý nhỏ là bột tỏi rất dễ bị gió phân tán, do đó cần được đặt ở những góc kín.

    Hành tây

    Tương tự như tỏi, hành tây cũng có mùi hăng nồng đặc trưng có khả năng xua đuổi gián. Bạn chỉ cần thái mỏng hành tây và chia ra đặt ở những khu vực gián thường xuyên qua lại. Gián ngửi thấy mùi hành sẽ sợ và bỏ chạy.

    Bã cà phê

    Mùi thơm của cà phê rất dễ thu hút gián nhưng caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước, chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy.

    Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào trong lọ. Bạn đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn rồi loại bỏ là xong.

    Dùng bột giặt

    Ttrộn một phần bột giặt với một phần đường, để trong khay hoặc nắp đựng, để ở bất cứ nơi nào gián có khả năng xuất hiện. Gián rất mê đường, khi ăn phải hỗn hợp có đường nói trên sẽ nuốt cả bột giặt và chết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-nuoc-mi-tom-thua-voi-thu-nay-roi-dat-o-goc-nha-gian-se-mot-di-khong-tro-lai-a592911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan