+Aa-
    Zalo

    Trọng tài nhanh trí sơ cứu cầu thủ co giật trên sân sau cú va chạm kinh hoàng ở V-League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận thấy biểu hiện co giật của Thiện Đức sau va chạm, trọng tài Ngô Duy Lân đã lập tức nhét ngón tay vào miệng để sơ cứu, ngăn không cho cầu thủ này tự cắn vào lưỡi.

    Nhận thấy biểu hiện co giật của Thiện Đức sau va chạm, trọng tài Ngô Duy Lân đã lập tức nhét ngón tay vào miệng để sơ cứu, ngăn không cho cầu thủ này tự cắn vào lưỡi trong trạng thái không tỉnh táo.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, trên sân Bình Dương chiều 5/5, đã diễn ra trận đấu giữa 2 CLB Becamex Bình Dương và Hà Nội trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 V- League. Đây được xem là cuộc chạm trán của hai ông lớn giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam.

    Tuy nhiên trong trận này, mọi người trên sân đã 1 phen hốt hoảng khi chứng kiến ca chấn thương của cầu thủ Thiện Đức của đội chủ nhà.

    Cầu thủ Thiện Đức chấn thương mạnh sau va chạm. Ảnh: SGGP

    Cụ thể, ở phút thứ tám, từ pha bấm bóng dài của Đoàn Văn Hậu xuống phần sân B. Bình Dương, cầu thủ trẻ Thiện Đức (B. Bình Dương) lao lên để bật cao thực hiện pha không chiến cùng cầu ngoại binh Omar Faye.

    Đức dùng lực cực mạnh để thực hiện pha đánh đầu phá bóng. Trong khi đó Omar cũng dùng đầu nhưng ở phần gáy khi xoay mặt về phần sân nhà. Cú va chạm quá nặng đúng phần đầu phía mặt của Thiện Đức đã làm cầu thủ này ngã vật xuống sân và có dấu hiệu chấn thương nặng, các cơ mặt của Thiện Đức lệch, mắt trợn.

    Đứng gần và chứng kiến biểu hiện co giật của cầu thủ trẻ này, ngay lập tức trọng tài Ngô Duy Lân nhét ngón tay vào miệng để sơ cứu, ngăn cầu thủ này tự cắn vào lưỡi trong trạng thái không tỉnh táo. Sau đó xe cứu thương đã vào sân để đưa cầu thủ này đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

    Trọng tài Ngô Duy Lân nhét ngón tay vào miệng nam cầu thủ để tránh trường hợp Thiện Đức cắn vào lưỡi. Ảnh: SGGP 

    Trên sân Bình Dương chiều 5/5, nhiều người đã bày tỏ sự khen ngợi trọng tài Ngô Duy Lân xử lý tình huống nhanh khi đã sơ cứu kịp thời cho Thiện Đức trước khi nhân viên y tế và bác sĩ vào sân.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Sài Gòn Giải Phóng, cũng trong tối 5/5, Tổng giám đốc CLB Becamex Bình Dương, ông Lê Hồng Cường đã vào bệnh viện để động viên và thăm hỏi về tình hình chấn thương của Thiện Đức. Sau khi hội ý giữa bác sĩ bệnh viện cùng gia đình cầu thủ trẻ này, Thiện Đức đã được chuyển đến bệnh viện 115 (TP.HCM) để tiếp tục điều trị,

    Được biết, thái dương của Thiện Đức có hơi bị lõm vào trong nhưng cầu thủ này vẫn tỉnh táo khi trò chuyện cùng ông Lê Hồng Cường. Thay mặt Công ty CP CLB Becamex Bình Dương, ông Cường đã chuyển đến gia đình của Thiện Đức số tiền 25 triệu đồng để hỗ trợ và chúc em chóng bình phục.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-nhanh-tri-so-cuu-cau-thu-co-giat-tren-san-sau-cu-va-cham-kinh-hoang-o-v-league-a273965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan