+Aa-
    Zalo

    Trọng tài xử ép U19 Việt Nam bị "treo còi" vô thời hạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây LĐBĐ Thái Lan đã ra quyết định treo còi vô thời hạn với trọng tài Sivakorn Pu-udom, người cầm còi trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia.

    (ĐSPL) - Mới đây LĐBĐ Thái Lan đã ra quyết định "treo còi" vô thời hạn với trọng tài Sivakorn Pu-udom, người cầm còi trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia hồi năm 2013.
    Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã bất ngờ ra quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ đối với trọng tài Sivakorn Pu-udom tại tất cả các giải đấu do họ tổ chức. Vị “Vua áo đen” 27 tuổi này đã bị cáo buộc nhận hối lộ để làm thay đổi kết quả trận đấu giữa Muangthong United và Buriram United tại Kor Royal Cup 2014 (trận đấu Siêu Cúp giữa nhà vô địch Thai Premier League và Thai FA Cup).
     Trọng tài Sivakorn Pu-udom.
    Theo đó, Sivakorn Pu-udom đã thẳng thừng từ chối thổi một quả penalty cho Muangthong United trong tình huống tiền đạo Jay Bothroyd của CLB này bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm (Buriram giành chiến thắng với tỷ số 1-0 và lần thứ 2 liên tiếp vô địch Kor Royal Cup). Cùng với nhiều tình huống đáng nghi khác, ban lãnh đạo Muangthong United đã rất tức giận với cách cầm còi của Sivakorn Pu-udom và đã làm đơn khiếu nại.
    Không chỉ đình chỉ làm nhiệm vụ với Sivakorn Pu-udom, FAT cũng gửi công văn đến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đề nghị không cho phép trọng tài Sivakorn Pu-udom điều khiển các trận đấu tại thuộc các giải đấu thuộc châu lục. Về phần mình, Sivakorn Pu-udom cho rằng đây là một cách đối xử bất công và ông hoàn toàn trong sạch “Tôi rất tức giận với những thông tin không hay về mình trong thời gian qua. Tôi không muốn nói điều gì vào lúc này. Trong suốt 8 năm qua, tôi luôn tôn trọng đạo đức nghề nghiệp và không bao giờ làm bất cứ điều gì trái với lương tâm, giống như những cáo buộc này. Tôi khẳng định tôi không làm chuyện xấu nào để danh tiếng của cả gia đình tôi bị bôi nhọ cả".
    Sivakorn Pu-udom chính là người cầm còi trận chung kết U19 Đông Nam Á năm 2013 giữa U19 Việt Nam và chủ nhà U19 Indonesia. Đó là trận đấu mà các cầu thủ U19 Việt Nam đã bị trọng tài này xử ép trắng trợn khi liên tiếp bỏ qua những pha phạm lỗi thổ bạo mang tính triệt hại đối phương của đội chủ nhà. Điều này khiến NHM Việt Nam vô cùng bức xúc.
    Xem thêm những pha bóng hay của U19 Việt Nam
    Thảo Nguyên
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-xu-ep-u19-viet-nam-bi-treo-coi-vo-thoi-han-a23998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mang thai 8 tháng vẫn dự giải marathon

    Mang thai 8 tháng vẫn dự giải marathon

    (ĐSPL) – Dù chỉ còn cách ngày “lâm bồn” chưa đầy một tháng nữa nhưng cô gái có tên Xu Yunyun người Trung Quốc vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên khi vẫn tham dự giải chạy.