+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bác bỏ cáo buộc ăn cắp bí mật chiến đấu cơ F-35

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc có liên quan đến việc đánh cắp một số lượng lớn dữ liệu quân sự về thông tin chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.

    (ĐSPL) - Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc có liên quan đến việc đánh cắp một số lượng lớn dữ liệu quân sự về thông tin chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi phát biểu: “Những cáo buộc hoàn toàn không có cơ sở và không có bằng chứng xác thực”.

    Trung quốc không cho rằng J-31 được phát triển dựa trên tài liệu bị đánh cắp của chiến đấu cơ F-35.

    Ông Hồng Lỗi cũng nhấn mạnh rằng sẽ rất khó khăn để tìm ra bằng chứng vạch mặt kẻ đứng sau vụ tấn công mạng do sự phức tạp của vấn đề.
    Đại diện của Trung Quốc khẳng định nước này cũng là nạn nhân của những vụ tấn công mạng và thực tế rằng tội phạm công nghệ cao gần đây đã trở thành một vấn đề lớn đối với cộng đồng quốc tế. Ông Hồng cũng đã kêu gọi các lãnh đạo thế giới cùng nhau chống lại mối đe doạ này.
    Tuyên bố này được đưa ra sau khi tạp chí Der Speigel trích dẫn những tài liệu của cựu nhân viên CIA Edward Snowden. Theo đó, các hacker dưới sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc, đã đánh cắp hàng terabyte dữ liệu quân sự mật về kế hoạch phát trển mẫu máy bay tàng hình Lockheed Martin F-35 Lightning II.
    Video tham khảo:
    Cận cảnh 'Tia chớp' F-35 - Siêu tiêm kích hàng đầu TG
    Những dữ liệu được đánh cắp bao gồm chi tiết về hệ thống radar của máy bay được sử dụng để dò tìm các mục tiêu, lược đồ của động cơ, các phương pháp làm mát ống xả khí đốt, tờ Der Spiegel cho hay.
    Trong khi đó, Lầu Năm Góc đã thừa nhận mình bị tấn công mạng nhằm vào các dữ liệu của F-35 và cáo buộc chính phủ Trung Quốc có liên quan đến sự xâm phạm này, Nhiều chuyên gia quân sự cũng nhận định sự giống nhau của chiến đấu cơ J-20, J-31 với máy bay F-35 của Mỹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-bo-cao-buoc-an-cap-bi-mat-chien-dau-co-f-35-a80094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan