+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bác cáo buộc tấn công mạng quốc hội Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ mọi sự liên quan đến bất cứ hành động tấn công mạng nào, đồng thời cho rằng internet đầy các giả thuyết khó truy nguồn gốc.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ mọi sự liên quan đến bất cứ hành động tấn công mạng nào, đồng thời cho rằng internet đầy các giả thuyết khó truy nguồn gốc.

    Trung Quốc bị nghi ngờ tấn công mạng vào quốc hội Úc. Ảnh: AP

    Hãng tin Reuters dẫn 5 nguồn thạo tin cho biết Tổng cục Tín hiệu Australia (ASD), cơ quan tình báo mạng của Australia, hồi tháng 3 đã kết luận rằng Bộ Công an Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào quốc hội và 3 đảng chính trị lớn nhất của Australia trước cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5.

    Báo cáo của ASD, bao gồm thông tin từ Bộ Ngoại giao Australia, khuyến cáo phải giữ bí mật kết luận điều tra để tránh làm ảnh hưởng đến quan hệ thương mại với Bắc Kinh. Chính phủ Úc chưa công bố ai là người mà họ tin là thủ phạm đứng sau vụ tấn công cũng như chi tiết về báo cáo.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ mọi sự liên quan đến bất cứ hành động tấn công mạng nào, đồng thời cho rằng internet đầy các giả thuyết khó truy nguồn gốc.

    “Khi điều tra và kết luận bản chất của các sự cố mạng phải có đầy đủ bằng chứng, nếu không thì điều đó chỉ tạo ra tin đồn và bôi nhọ người khác, dán nhãn họ một các bừa bãi. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng Trung Quốc cũng là nạn nhân của tấn công mạng”, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

    Thông cáo cũng nêu rõ Trung Quốc hy vọng sẽ Australia sẽ gặp gỡ và hành động nhiều hơn vì lợi ích chung và hợp tác giữa 2 nước.

    Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Australia, đứng đầu về nhập khẩu quặng sắt, than và nông sản. Trung Quốc nhập hơn 1/3 tổng sản phẩm hàng xuất khẩu Australia và có hơn một triệu khách du lịch, sinh viên Trung Quốc tới Australia mỗi năm.

    Australia hồi tháng 2 xác định tin tặc tấn công mạng quốc hội nước này. Thủ tướng Australia Morrison thời điểm đó tuyên bố cuộc tấn công rất tinh vi có thể được thực hiện bởi chính phủ nước ngoài, song không nêu tên hay bày tỏ nghi ngờ bất kỳ chính phủ nào.

    Khi phát hiện hệ thống bị tấn công, các nghị sĩ Australia và đội ngũ của họ đã được Chủ tịch Hạ viện và Thượng viện yêu cầu khẩn trương đổi mật khẩu. 3 nguồn tin cho biết Anh đã cử một nhóm các chuyên gia về an ninh mạng tới Canberra để giúp điều tra vụ tấn công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-cao-buoc-tan-cong-mang-quoc-hoi-australia-a293165.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan