+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bắt giữ công dân Mỹ gần biên giới Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc đang tiến hành điều tra một công dân Mỹ gốc Hàn hiện đang điều hành một tổ chức Thiên Chúa giáo tại một thành phố gần biên giới với Triều Tiên.

    (ĐSPL) – Chính quyền Trung Quốc đang tiến hành điều tra một công dân Mỹ gốc Hàn hiện đang điều hành một tổ chức Thiên Chúa giáo tại một thành phố gần biên giới với Triều Tiên.
    Reuters dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết ông Peter Hahn là người Mỹ đã bị chính quyền Bắc Kinh điều tra bí mật trong vòng 3 tuần và không được quyền rời khỏi Trung Quốc.
    Trung Quốc bắt giữ công dân Mỹ gần biên giới Triều Tiên

    Trung Quốc đã bắt giữ 2 công dân người Canada và 1 công dân Mỹ gần biên giới với Triều Tiên

    Nguyên nhân khiến ông Peter Hahn bị điều tra không được tiết lộ nhưng một số người sống trong khu vực nói rằng đang có một sự truy quét những người hoạt động tôn giáo gần biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên.
    Ngày 5/8, Trung Quốc tuyên bố đang tiến hành điều tra cặp vợ chồng theo đạo Thiên Chúa người Canada vốn sở hữu một quán café ở thành phố Đan Đông, ngay gần biên giới với Triều Tiên với cáo buộc đánh cắp bí mật quốc gia.
    Ông Hahn vốn điều hành một ngôi trường dành cho trẻ em tại thành phố Tumen (thuộc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc), gần biên giới với Triều Tiên. Thông qua tổ chức phi chính phủ của ông mang tên Sáng kiến phát triển khu vực sông Tumen (TRADI), ông cũng quản lý vào dự án nhân đạo và vài công ty liên doanh bên trong Triều Tiên, trong đó có dịch vụ xe buýt tại đặc khu kinh tế Rason.
    Nguồn tin của Reuters cũng cho biết tài sản cá nhân của ông Hahn đã bị tịch thu còn tài khoản ngân hang bị đóng băng. Các lô hàng lương thực nhân đạo từ tổ chức TRADI của ông Hahn tới Triều Tiên đã bị tạm ngừng.
    Phát ngôn viên tại Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh nói ông không thể cung cấp thông tin gì về vụ việc.
    Vụ việc trên diễn ra cùng thời điểm Trung Quốc mở cuộc điều tra nhằm vào một cặp đôi Thiên Chúa giáo người Canada, vốn điều hành một quán cà phê tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, vì tình nghi họ đánh cắp các bí mật quân sự.
    Ông Hahn vốn sống tại California nhưng có quyền lưu trú tại đặc khu kinh tế Rason. Ông cũng sở hữu một cửa hàng bán bánh mỳ cho trẻ em trong khu vực. “Người Trung Quốc đang đào xới tất cả mọi thứ”, mục sư Simon Warner tại nhà thờ Jinju ở Hàn Quốc trả lời về trường hợp của ông Hahn. “Ngôi trường mà ông Hahn làm việc đã phải tạm thời đóng cửa”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-giu-cong-dan-my-gan-bien-gioi-trieu-tien-a45133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan