+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đưa ra mức xử phạt kỷ lục đối với Alibaba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc mới đây đã đưa ra mức phạt kỷ luc 2,8 tỷ USD đối với tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma sau một cuộc điều tra chống độc quyền.

    Trung Quốc mới đây đã đưa ra mức phạt kỷ luc 2,8 tỷ USD đối với tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma sau một cuộc điều tra chống độc quyền. 

    Sau khi tiến hành một cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào tập đoàn Alibaba, chính phủ Trung Quốc cho biết tập đoàn này đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường của mình để làm giảm khả năng cạnh tranh của các đối thủ.

    Alibaba bị phạt 2,8 tỷ USD sau cuộc điều tra chống độc quyền. Ảnh: Bloomberg

    Theo đó, Bắc Kinh mới đây đã đưa ra mức phạt cao kỷ lục đối với tập đoàn của tỷ phú Jack Ma, lên tới 18,2 tỷ nhân dân tệ (tương ứng 2,8 tỷ USD). 

    Theo đó, mức phạt này được đánh giá là cao gấp 3 lần so với mức phạt mà công ty sản xuất chip Qualcomm của Mỹ phải trả vào năm 2015. Cơ quan chống độc quyền Trung Quốc cho biết mức phạt trên được đưa ra dựa vào 4% doanh thu nội địa năm 2019 của Alibaba. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng bị yêu cầu phải "cải tổ toàn diện", từ việc bảo vệ người bán và khách hàng tới việc tăng cường kiểm soát nội bộ.

    Cụ thể, tập đoàn có thể sẽ phải thay đổi một loạt các hoạt động, chẳng hạn như tính độc quyền của người bán, điều mà các nhà phê bình cho rằng đã giúp Alibaba trở thành hoạt động thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

    Angela Zhang, Phụ trách ngành Luật Trung Quốc tại Đại học Hồng Kông nhận định: "Mức phạt cao giúp chính phủ thu hút sự chú ý của truyền thông và gửi lời cảnh báo tới các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ rằng hành động độc quyền như vậy sẽ không được dung thứ. Đây chính là 1 mũi tên trúng 2 đích".

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dua-ra-muc-xu-phat-ky-luc-doi-voi-alibaba-a362079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan