+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nổ khí gas trong hầm mỏ, 33 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng chục thợ mỏ được xác nhận đã thiệt mạng sau một vụ nổ khí gas tại một mỏ than ở thành phố Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin.

    (ĐSPL) - Hàng chục thợ mỏ được xác nhận đã thiệt mạng sau một vụ nổ khí gas tại một mỏ than ở thành phố Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin.

    Vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h30 hôm 31/10 tại mỏ than tư nhân Kim Sơn Câu (Jinshangou) ở thị trấn Lai Tô, quận Vĩnh Xuyên, thành phố Trùng Khánh.

    Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số thi thể những người thợ mỏ được phát hiện đã lên đến con số 33.

    Hai trong số 35 thợ mỏ làm việc dưới lòng đất vào thời điểm đó đã may mắn thoát ra kịp.

    Các đội cứu hộ đang cố xác định vị trí các thợ mỏ mất tích để cứu họ. - Ảnh: CNN.

    Hơn 200 nhân viên cứu hộ, bao gồm cả nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và các chuyên gia cứu hộ đã được nhanh chóng đến khu vực vụ nổ để cố gắng xác định vị trí các thợ mỏ mất tích, Tân Hoa Xã đưa tin.

    Cục kiểm tra an toàn mỏ than Trùng Khánh đã yêu cầu tất cả các mỏ than trong thành phố này tạm dừng hoạt động trong khi chờ kiểm tra. Nguyên nhân vụ nổ mỏ than này đang được điều tra, tuy nhiên thông tin ban đầu cho biết là do nổ khí gas trong mỏ.

    Theo Yahoo, vụ nổ khí bên trong các mỏ thường là do lửa hoặc tia lửa điện rò rỉ khí gas từ các vỉa than. Các hệ thống thông gió có nhiệm vụ ngăn chặn khí gas. Cơ quan quản lý về an toàn lao động Trung Quốc đã tuyên bố “người có trách nhiệm phải bị trừng phạt nghiêm khắc".

    Theo giấy phép hoạt động, mỏ Jinshangou có thể sản xuất 60.000 tấn than mỗi năm.

    Tai nạn hầm mỏ không phải là hiếm xảy ra ở Trung Quốc. Theo Cơ quan Quản lý An toàn lao độn Trung Quốc, 598 người đã thiệt mạng do tai nạn hầm mỏ vào năm 2015.

    Hồi tháng 3, 12 người đã bị giết bởi một sự rò rỉ gas tại một mỏ ở tỉnh đông bắc Cát Lâm, trong khi trong tháng, bốn thợ mỏ đã được cứu sau 36 ngày bị mắc kẹt dưới lòng đất. Ít nhất một thợ mỏ thiệt mạng trong tai nạn đó.

    NHẤT DUY(Theo CNN)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]nbEkBRQ3il[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-no-khi-gas-trong-ham-mo-33-nguoi-thiet-mang-a168834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan