+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Trẻ em khóc thét vì phải cắt tóc vào ngày May Mắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/2 âm lịch là ngày lễ May mắn theo truyền thống của người Trung Quốc. Người lớn thì vui vẻ còn trẻ em thì khóc thét vì phải bị cắt tóc.

    Ngày 2/2 âm lịch là ngày lễ May mắn theo truyền thống của người Trung Quốc. Người lớn thì vui vẻ còn trẻ em thì khóc thét vì bị cắt tóc.


    Sở dĩ gọi là may mắn bởi người Trung Quốc tin rằng ngày này là ngày “Rổng ngẩng đầu”. Con rồng thần bí, tượng trưng cho sự sinh sôi, ban phát những cơn mưa cho vụ mùa sắp tới, đã ngủ say cả một mùa đông lạnh lẽo vào hôm nay, giữa tiết trời mùa xuân ấm áp, sẽ thức tỉnh.

    Các nhiếp ảnh gia, vào ngày này, thường tới các cửa hàng cắt tóc trên khắp cả nước để ghi lại những hình ảnh các em nhỏ khóc lóc vì bị cắt tóc còn các bậc cha mẹ thì vui mừng phấn khởi đưa con về với kiểu tóc mới cùng hy vọng sẽ có nhiều may mắn trong năm.




    Lễ hội Longtaitou (Rồng duỗi mình) là một lễ hội nông nghiệp truyền thống của Trung Quốc nhằm mục đích trấn an rồng, con vật mang lại mưa thuận gió hòa.

    Cách trấn an rồng bao gồm: ăn bánh kẹp, ăn mì và cạo đầu. Trong ngày này, công việc may vá dùng đến kim chỉ bị cấm tiệt (bởi họ cho rằng trong lúc vô ý mũi kim có thể chọc tới mắt của rồng). Người ta rải tro bếp ra xung quanh nhà. Trong và ngoài nhà bãi nhiều bình đất nung để mời rồng tới làm mưa.

    Trong nhiều năm qua, ngày này con rồng này quả thực đã khiến những đứa trẻ nhỏ “mưa” suốt vì bị bố mẹ mang đến tiệm cắt tóc.







    Theo SH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tre-em-khoc-thet-vi-phai-cat-toc-vao-ngay-may-man-a182417.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan