+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xét xử một quan lớn "ngã ngựa" trong chiến dịch chống tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức cấp cao bị "ngã ngựa" trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phải hầu tòa trong ngày 11/5 vừa qua.

    Một quan chức cấp cao bị "ngã ngựa" trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phải hầu tòa trong ngày 11/5 vừa qua.

    Ông Triệu Chính Vĩnh trong phiên tòa xét xử hôm 11/5. Ảnh: Tòa án Nhân dân Thiên Tân

    Theo Tân Hoa Xã, ngày 11/5/2020, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 của thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) đã mở phiên tòa xét xử công khai đầu tiên về "các cáo buộc nhận hối lộ" đối với ông Triệu Chính Vĩnh, cựu Phó chủ tịch Ủy ban tư pháp nội bộ của Đại hội toàn quốc lần thứ 12 và cựu Bí thư của tỉnh ủy Thiểm Tây của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thiên Tân, ông Triệu bị buộc tội lạm dụng chức quyền trong giai đoạn 2003-2018 để nhận hối lộ từ các tổ chức và cá nhân liên quan đến những dự án xây dựng, đề bạt thăng chức hoặc luân chuyển, các thương vụ và nhiều vấn đề khác. Số tiền mà ông Triệu được hối lộ có tổng cộng hơn 717 triệu NDT (khoảng 2.367 tỷ đồng). Trong đó, còn 291 triệu NDT ông Triệu chưa kịp nhận thì đã bị bắt.

    Trong phiên tòa, sau khi ông Triệu Chính Vĩnh và người bào chữa đã tiến hành kiểm tra chéo các bằng chứng liên quan mà cơ quan kiểm sát đưa ra. Ông Triệu sau đó đã nhận tội trước tòa và bày tỏ sự ăn năn.

    Hàng chục đại biểu nhân dân, các nhà lập pháp, cố vấn chính trị, báo chí và công chúng mọi tầng lớp đã có mặt để tham dự phiên tòa.

    Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên bố tạm hoãn và sẽ tuyên án vào một thời điểm nhất định.

    Phiên tòa xét xử ông Triệu Chính Vĩnh diễn ra hai tuần sau khi Chủ tịch Trung Quốc có chuyến công du tới tỉnh Thiểm Tây. Tại đây, ông Tập Cận Bình đã nhắc nhở giới chức địa phương phải rút ra bài học từ vụ án tham nhũng của ông Triệu.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xet-xu-mot-quan-lon-nga-ngua-trong-chien-dich-chong-tham-nhung-a323090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan