+Aa-
    Zalo

    Trước Hoàng Thùy Linh, người nổi tiếng nào từng bị đánh giá phát ngôn thiếu suy nghĩ, hành xử kém chuẩn mực?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ ở Việt Nam, nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã từng bị khán giả đánh giá phát ngôn thiếu suy nghĩ, hành xử kém chuẩn mực.

    Khán giả "quay lưng" với nghệ sĩ chỉ vì 1 câu nói

    Những ngày qua, cái tên Hoàng Thùy Linh là chủ đề nóng trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Trong một cuộc họp báo, nữ ca sĩ bị đặt dấu hỏi về thái độ trịch thượng khi nhận được câu hỏi của phóng viên liên quan đến khả năng hát live cùng vai trò của Hồ Hoài Anh tại concert. Việc này đã khiến cô tự làm xấu mình trong mắt công chúng.

    376754345860055445482890996314750440100761n
    Hoàng Thùy Linh là tâm điểm chỉ trích những ngày gần đây. Ảnh: FBNV

    Cú "trượt chân" ứng xử của Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người nhớ tới những trường hợp tương tự trước đây của nghệ sĩ Việt. Không ít người nổi tiếng từng bị dư luận quay lưng vì "vạ miệng", phát ngôn không phù hợp.

    Gần đây nhất là lùm xùm của Hoa hậu Ý Nhi và loạt phát ngôn gây tranh cãi sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2023. Hậu quả, chỉ sau một thời gian ngắn, Ý Nhi gần như biến mất trên truyền thông. Các sự kiện sau chương trình hầu như chỉ có 2 Á hậu mà không có sự góp mặt của cô. Không chỉ vậy, nhiều nhãn hàng tuyên bố không bao giờ hợp tác với nàng hậu vì sợ bị tẩy chay. Dù đã xin lỗi nhưng việc này không thể cứu vãn hình ảnh của Ý Nhi trong mắt công chúng.

    huynh tran y nhi nguoi dep tho 1833 5921 1689748099
    Hoa hậu Ý Nhi gần như biến mất khỏi truyền thông sau lùm xùm vạ miệng. Ảnh: ST

    Trước đó, Lệ Quyên nhận về làn sóng phẫn nộ khi có phát ngôn được cho là đi quá giới hạn, xúc phạm khán giả bằng những ngôn từ tục tĩu. Một trường hợp khác là Hiền Hồ. Cô đã bị công chúng lạnh nhạt và phải hủy nhiều show vì lùm xùm đời tư. Cũng vì 1 bức ảnh chụp chung với Hiền Hồ mà Trịnh Thăng Bình tụt hơn 5.000 lượt theo dõi. Khánh Vân - diễn viên phim Mắt biếc cũng "sở hữu" vài nhóm antifan vì thái độ tiểu thư, ích kỷ khi tham gia chương trình Sao nhập ngũ.

    Lao đao vì sự ghẻ lạnh của khán giả

    Không chỉ ở Việt Nam, không ít gương mặt nổi tiếng trên thế giới cũng từng lao đao, nhận nhiều chỉ trích và phải chịu sự ghẻ lạnh của công chúng trong một thời gian dài vì phát ngôn, hành động nhạy cảm, không đúng mực.

    Hàn Quốc được coi là một trong những quốc gia đặt văn hóa ứng xử lên hàng đầu. Do đó, khi một nghệ sĩ mắc sai lầm liên quan đến phát ngôn hay cư xử, tên tuổi của họ cũng khó cứu vãn.

    Taeyeon cũng từng bị chê bai vì phát ngôn gây sốc về nữ ca sĩ người Mỹ - Alicia Keys khi cô nhận xét: "Với những người da đen, cô ấy (Alicia Keys) thực sự xinh đẹp". Nhiều người cho rằng câu nói này của cô mang ý nghĩa "phân biệt chủng tộc" nặng nề và sâu sắc. 

    anyconvcomtaeyeon
    Taeyeon (SNSD) từng bị chỉ trích vì phát ngôn gây tranh cãi. Ảnh: ST

    Song Hye Kyo hay Lee Min Ho cũng từng là đối tượng bị cộng đồng mạng công kích vì những lần "mắc bệnh ngôi sao", đưa ra những đòi hỏi và cát-sê cao quá đáng, hay có những phát ngôn dễ gây hiểu lầm.

    Ngoài ra, nhiều thành viên của các nhóm nhạc buộc phải rời nhóm vì những hành động sai trái trong quá khứ như Soojin (G)I-DLE, Kim Garam LE SSERAFIM…

    anyconvcomsoojin
    Soojin buộc phải rời nhóm (G)I-DLE vì cáo buộc bạo lực học đường trong quá khứ. Ảnh: ST

    Sự nghiệp "lao đốc không phanh"

    Tại thị trường Hoa ngữ, “phong sát” là hình phạt cao nhất cho các nghệ sĩ vướng bê bối. Họ sẽ bị cấm sóng, không được tham gia hoạt động nghệ thuật và thậm chí có thể không được phát ngôn trên mạng xã hội. Đã có nhiều nghệ sĩ xứ Trung tiêu tan sự nghiệp vì vướng bê bối nghiêm trọng như Triệu Vy, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm… và mới đây là Tống Tổ Nhi sau bê bối trốn thuế hàng trăm tỷ đồng. 

    trinh sang
    Trịnh Sảng chính là cái tên mở đầu cho chuỗi hàng loạt bê bối gây chấn động Cbiz năm 2021. Ảnh: ST

    Jang Nara từng được xem là "nữ thần" hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, sự nghiệp danh tiếng của cô sớm chấm dứt chỉ với một câu nói lúc phỏng vấn: “Mỗi khi thiếu tiền, tôi lại sang Trung Quốc làm việc”. Phát ngôn của Jang Nara khi đó khiến khán giả nước này phẫn nộ. Sau đó, dù diễn viên đã lên tiếng xin lỗi nhưng các đài truyền hình, nhà sản xuất và khán giả đều chọn quay lưng khiến sự nghiệp của cô tại đất nước này “lao dốc” không phanh.

    jang nara
    Phát ngôn của Jang Nara khiến sự nghiệp của cô tại Trung Quốc tuột dốc không phanh. Ảnh: ST

    Tại trời Tây, Kanye West là minh chứng rõ ràng nhất cho việc nghệ sĩ phải trả giá đắt vì phát ngôn thiếu suy nghĩ. Cụ thể tháng 10 năm ngoái, Kanye West đối diện làn sóng tẩy chay lớn nhất trong sự nghiệp khi đưa ra hàng loạt phát ngôn liên quan đến việc bài trừ người Do Thái, phân biệt chủng tộc.

    Kanye West bị hàng loạt nhãn hàng hợp tác lâu năm như chấm dứt hợp đồng. Chưa kể, anh còn bị Adidas chấm dứt hợp tác khiến đế chế kinh doanh của nam rapper gần như sụp đổ. 

    anyconvcomkanye west
    Sự nghiệp của Kanye West gần như sụp đổ sau phát ngôn thiếu suy nghĩ. Ảnh: ST

    Dù mang nghĩa giải trí nhưng điều khán giả cần vẫn là một showbiz "sạch". Nghệ sĩ, dù muốn dù không, đã là người nổi tiếng vẫn phải mang trách nhiệm giữ mình để làm gương. Trang tin Sina của Trung Quốc nhận xét: "Mỗi người phải ý thức được vị trí, tên tuổi của bản thân trong lòng công chúng và cố gắng giữ những chuẩn mực nhất định. Nếu ỷ lại mình nổi tiếng nên được miễn trừ thì sớm muộn cũng tự đào hố chôn mình.

    Có thể thấy, ranh giới từ "yêu" sang "ghét" của khán giả đôi khi chỉ bằng... một câu nói từ nghệ sĩ. Dù khi nguyên nhân đằng sau câu nói ấy là sự nóng nảy nhất thời hay nhiều lý do khác đi chăng nữa thì rõ ràng việc nghệ sĩ có thái độ, phát ngôn thiếu khiêm tốn chỉ khiến họ... thiệt thân.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-hoang-thuy-linh-nguoi-noi-tieng-nao-tung-bi-danh-gia-phat-ngon-thieu-suy-nghi-hanh-xu-kem-chuan-muc-a591242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan