+Aa-
    Zalo

    Trường đại học đầu tiên trên thế giới cấp bằng Thạc sĩ Nghiên cứu Hạnh phúc, khoá học có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trường đại học ở bang New Jersey (Mỹ) đã trở thành ngôi trường đầu tiên trên thế giới cấp bằng Thạc sĩ Nghiên cứu Hạnh phúc.

    Trường Đại học Đại học Centenary tại New Jersey (Mỹ) mới đây đã công bố khoá đào tạo Thạc sĩ đầu tiên về Nghiên cứu Hạnh phúc. Theo thông báo chính thức trên trang web của trường, chương trình học sẽ tập trung vào việc "khám phá những tác động của hạnh phúc đối với các cá nhân, nơi làm việc và xã hội rộng lớn hơn của chúng ta".

    Khoá học sẽ ra mắt với hình thức trực tuyến vào mùa thu tới, học phí khoảng 17.700 USD. 

    Trao đổi với hãng tin Fox News, ông Tal Ben Shahar, một chuyên gia về hạnh phúc và là người dẫn đầu chương trình này, chia sẻ: "Dù bạn xác định nghề nào thì cũng có một nơi - một nơi rất quan trọng để nghiên cứu về hạnh phúc - đối với khoa học về hạnh phúc".

    screen shot 2022 04 01 at 212040
    Trường Đại học Đại học Centenary tại New Jersey (Mỹ) là trường đầu tiên đào tạo và cấp bằng Thạc sĩ Nghiên cứu Hạnh phúc. Ảnh: centenaryuniversity.edu

    Trong thông báo ngày 18/3, Giám đốc trường đại học, ông Bruce Murphy cho biết: "Bằng tốt nghiệp sẽ được trao trực tuyến, chương trình học gồm 30 tín chỉ này là một chương trình liên ngành được thiết kế cho các nhà lãnh đạo cam kết vì hạnh phúc cá nhân, giữa các cá nhân, tổ chức và xã hội. Có cơ sở trong khoa học và nghiên cứu, bằng cấp mới này sẽ liên quan tới việc nghiên cứu về hạnh phúc và khả năng phục hồi để chuẩn bị cho những sinh viên theo học khả năng tác động trong nhiều lĩnh vực". 

    Đại học Centenary, một trường cao đẳng tư thục ở Hackettstown, New Jersey, với khoảng 1.100 sinh viên, đã hợp tác với Học viện Nghiên cứu Hạnh phúc để mở ra chương trình hạnh phúc này. Ông Murphy nói với Fox News rằng nhiều chuyên gia có thể hưởng lợi từ chương trình, chẳng hạn như các nhân viên nguồn nhân lực tạo ra các khóa đào tạo cho nhân viên hoặc các CEO kết hợp các bài học vào tổ chức của họ.

    Ben-Shahar, người đồng sáng lập Chương trình  Nghiên cứu Hạnh phúc, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi Giám đốc Đại học Centenary - ông Murphy - và các đồng nghiệp của ông ấy sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt này và tạo ra một lĩnh vực học thuật ngoài các lĩnh vực hạnh phúc, vốn rất cần thiết trong thế giới của chúng ta". 

    Trang web cho biết sứ mệnh của chương trình này "là dẫn đầu cuộc cách mạng hạnh phúc bằng cách giáo dục các nhà lãnh đạo, những người luôn cống hiến cho sự phát triển của cá nhân, giữa các cá nhân và cộng đồng".

    Ông Ben-Shahar nói  thêm: "Khi chúng ta nói về hạnh phúc, chúng ta đang nói về việc trau dồi khả năng phục hồi, khả năng đối phó với khó khăn, vất vả và có rất nhiều điều để bàn trong thời điểm hiện tại. Cho dù bạn đang nói về đại dịch, cho dù bạn đang nói về chiến tranh, sự không chắc chắn, cho dù đó là mức độ kinh tế hay mức độ tình cảm. Chúng ta cần một số lời khuyên thiết thực, lời khuyên dựa trên bằng chứng để giúp mọi người đối phó với khó khăn".

    screen shot 2022 04 01 at 212045
    Chương trình đào tạo Nghiên cứu Hạnh phúc tiếp nhận sinh viên từ nhiều ngành nghề khác nhau. Ảnh: Fox News

    Điều này sẽ kết hợp các khía cạnh của các lĩnh vực khác nhau từ tâm lý học, triết học và khoa học thần kinh đến tài chính và kinh doanh đến văn học, tôn giáo và âm nhạc.

    Trang web khoá học thông tin: "Chương trình Thạc sĩ về Nghiên cứu Hạnh phúc được công nhận hoàn toàn trực tuyến này tập trung vào việc giáo dục các nhà lãnh đạo cam kết xây dựng hạnh phúc cho bản thân và những người khác, để hoàn thành tiềm năng của xã hội với hạnh phúc và điều tốt đẹp. Bất kể lĩnh vực bạn quan tâm và hành động là gì, những ý tưởng chặt chẽ và các biện pháp can thiệp dựa trên bằng chứng là một phần của chương trình Thạc sĩ về Nghiên cứu Hạnh phúc sẽ giúp bạn mang lại những điều tốt nhất cho gia đình, đồng nghiệp, khách hàng, sinh viên và chính bạn". 

    Ông Murphy cho biết, sau khi thông báo về chương trình đào tạo đặc biệt này, trường Centernary đã nhận được 38 đơn đăng ký tham gia. Ông Ben-Shahar giải thích: "Mức độ nghiên cứu về hạnh phúc có liên quan đến cơ bản mọi lĩnh vực thực hành".

    Ông cho biết chương trình Nghiên cứu Hạnh phúc sẽ tiếp nhận sinh viên từ nhiều ngành nghề khác nhau, bao gồm luật sư, bác sĩ, nhà trị liệu, giáo viên, huấn luyện viên và nhà quản lý. 

    Nhận xét về chương trình này, ông Murphy nói: "Tôi thấy có rất nhiều cơ hội cho các cá nhân được tham gia, theo học chương trình thạc sĩ này, lấy chứng chỉ và tiếp tục và làm những điều tuyệt vời". 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-dau-tien-tren-the-gioi-cap-bang-thac-si-nghien-cuu-hanh-phuc-hoc-phi-bao-nhieu-a532972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan