+Aa-
    Zalo

    Trường Đại học Hồng Đức thông tin về việc bồi thường cho sinh viên bị thiệt hại sau vụ hỏa hoạn

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày 12/12 tại nhà để xe trong khuôn viên ký túc xá N1, Trường Đại học Hồng Đức đã thiêu tụi hàng trăm xe máy, xe đạp của các sinh viên. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã tổ chức cuộc họp để về hướng hỗ trợ thiệt hại. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng kêu gọi ủng hộ công tác hỗ trợ các sinh viên.

    Theo thông tin trên báo Giáo dục và thời đại, ông Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) cho biết, nhà trường đã triển khai các giải pháp để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên có phương tiện bị cháy trong vụ hỏa hoạn ở nhà xe ký túc xá vào rạng sáng 12/12.

    Đại diện nhà trường cho biết, sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, ngay trong ngày 12/12, cùng với việc động viên, tiếp nhận việc kê khai phương tiện bị cháy trong nhà xe của sinh viên, nhà trường đã triển khai ngay phương án thành lập đội sinh viên tình nguyện sử dụng phương tiện là xe máy, hỗ trợ những những sinh viên (có phương tiện bị cháy) đi lại khi cần.

    truong dai hoc hong duc thong tin ve viec boi thuong cho sinh vien bi thiet hai sau vu hoa hoan
    Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Trường Đại học Hồng Đức. Ảnh: Giáo dục và thời đại, Tiền phong.

    Nguồn tin cho biết, ngay chiều cùng ngày xảy ra vụ hỏa hoạn (12/12), Trường Đại học Hồng Đức đã có văn bản gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc trường; các công đoàn bộ phận, về việc ủng hộ khắc phục hậu quả hoả hoạn xảy ra tại nhà xe ký túc xá của trường.

    Theo nội dung văn bản: "Sáng 12/12/2023, trong khuôn viên Trường Đại học Hồng Đức đã xảy ra vụ hoả hoạn tại nhà xe ký túc xá N1. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi số lượng lớn xe máy, xe đạp điện, xe đạp của sinh viên, học viên đang học tập tại trường.

    Ban Giám hiệu và Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Hồng Đức kêu gọi viên chức, người lao động toàn trường phát huy truyền thống tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm, bằng tấm lòng chia sẻ khó khăn với người học".

    Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức giải thích: "Việc kêu gọi là để hỗ trợ chi phí sinh viên thuê xe ôm, thuê xe đi lại, hỗ trợ tiền xăng cho đội tình nguyện chở sinh viên...trong thời gian này, chứ không phải là nhà trường kêu gọi hỗ trợ để bồi thường tài sản cho sinh viên, học viên bị thiệt hại tài sản".

    truong dai hoc hong duc thong tin ve viec boi thuong cho sinh vien bi thiet hai sau vu hoa hoan 2
    Văn bản kêu gọi hỗ trợ sinh viên bị cháy xe của Trường ĐH Hồng Đức. Ảnh: Giáo dục và thời đại

    Trong sáng 13/12, phía nhà trường đã tiếp nhận, làm việc với một đơn vị muốn hỗ trợ sinh viên theo hình thức đưa một số lượng xe điện đến trường, cho sinh viên mượn đi lại trong thời gian chờ giải quyết sự việc của cơ quan chức năng; ngoài ra, một đơn vị khác cũng liên hệ với phía nhà trường đề nghị hỗ trợ tiền mặt cho các sinh viên...

    Cũng theo ông Thìn, sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, phía cơ quan công an, các cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường và đang tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc

    Liên quan đến sự việc, báo Tiền phong đưa tin, về việc bồi thường thiệt hại tài sản là số phương tiện bị hư hỏng, ông Đậu Bá Thìn cho biết, theo kê khai ban đầu của các sinh viên thì có khoảng hơn 100 phương tiện, chủ yếu xe máy, xe điện bị thiệt hại trong vụ cháy. 

    Nhà trường cũng đã có cuộc họp để lắng nghe nguyện vọng của các em sinh viên. Tại cuộc họp, nhà trường thông báo sẽ có phương án hỗ trợ thiệt hại về tài sản cho sinh viên sau khi có công bố về nguyên nhân vụ cháy của cơ quan chức năng, theo báo Sài Gòn giải phóng.

    Ngay khi cơ quan chức năng có kết quả xác minh nguyên nhân vụ cháy, cũng như phương tiện bị thiệt hại, nhà trường sẽ làm việc với đơn vị đang hợp đồng dịch vụ trông giữ xe và các bên liên quan để xem xét, giải quyết bồi thường theo quy định.

    "Dịch vụ trông giữ xe ở nhà xe xảy ra vụ cháy do một cá nhân được nhà trường hợp đồng"- ông Đậu Bá Thìn cho biết.

    Em L. (sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Hồng Đức) kể lại, tối 11/12, em đưa xe Honda Wave trị giá 25 triệu đồng của mình gửi ở nhà xe của trường rồi về ký túc xá. Đến 4h ngày 12/12, khi đang ngủ, mọi người nghe tiếng nổ lộp độp, nhìn ra ngoài thấy thấy khói đen cùng lửa bốc lên ngùn ngụt, nhanh chóng bao trùm cả khu nhà xe (phía sau khu ký túc xá). Vì lửa cháy quá lớn, không ai dám vào cứu tài sản. Chỉ một số xe được dắt ra ngoài vào thời điểm lửa chưa bùng tới nơi.

    Được biết, sinh viên gửi xe máy tại nhà xe trong khuôn viên của Trường đại học Hồng Đức với mức phí 70.000 đồng/tháng/xe. Hiện nhiều sinh viên lo lắng, khi chưa biết tài sản của mình được gửi tại nhà xe của nhà trường đã bị thiêu rụi thì sẽ được xử lý thế nào? Các sinh viên mong muốn cơ quan chức năng sớm xử lý vấn đề này để giải quyết phương tiện đi lại phục vụ học tập, công việc và sinh hoạt.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-hong-duc-thong-tin-ve-viec-boi-thuong-cho-sinh-vien-bi-thiet-hai-sau-vu-hoa-hoan-a603334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan