+Aa-
    Zalo

    Trường mầm non Tân Dĩnh: Xây dựng trường mần non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, Phòng Giáo dục và đào tạo Lạng Giang, Ban đại diện cha mẹ học sinh, đặc biệt là những nỗ lực cố gắng của tập thể giáo viên, nhân viên, Trường Mầm non xã Tân Dĩnh, huyện Lạng giang tỉnh Bắc Giang đã từng bước phát triển, cơ sở vật chất ngày một khang trang, chất lượng chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng ngày càng đáp ứng các yêu cầu phát triển của xã hội.

    34

    Cô Nguyễn Thị Thanh Tú – Hiệu trưởng nhà trường nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Bắc Giang

    Nhận thức được vai trò to lớn trong việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ, Trường mầm non Tân Dĩnh – huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang xác định việc nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ là nhiệm vụ hàng đầu, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của nhà trường. Với đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên có trình độ về chuyên môn, yêu nghề mến trẻ, nhiệt huyết với công tác chăm sóc giáo dục trẻ, năm học 2022-2023 tiếp tục chủ đề “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”. Nhà trường đã thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

    Cô Nguyễn Thị Thanh Tú – Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: Hiện nay, trường mầm non Tân Dĩnh có số giáo viên dạy giỏi các cấp tỉnh, huyện đạt 24/46 giáo viên, chiếm 52. Tổng số học sinh trong nhà trường là 732 cháu/25 nhóm lớp. Số cháu tham gia ăn bán trú đạt 100%. Trường Mầm non Tân Dĩnh được công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 giai đoạn 2021-2025.

    Thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, cuộc vận động do Bộ GD&ĐT phát động đối với ngành GD mầm non, ngay từ đầu năm học, trường Mầm non Tân Dĩnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo cho từng nội dung, từng thời điểm cụ thể. Trong đó tập trung đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ; Bước đầu nghiên cứu, học hỏi áp dụng phù hợp mô hình, phương pháp giáo dục tiên tiến của các nước nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ như STEAM, MONTESSORI vào trong chương trình giáo dục của khối lớp 5-6 tuổi.

    Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên quan tâm đến chế độ ăn, chăm sóc trẻ. Tổ chức cho trẻ ăn đúng theo thực đơn và cân đối các chất dinh dưỡng. Bảo đảm tuyệt đối về an toàn vệ sinh thực phẩm cho số cháu ăn tại trường. Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh biết về chế độ dinh dưỡng, việc chăm sóc trẻ theo khoa học để phụ huynh phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ tốt hơn. Phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ vì vậy không để phát sinh dịch bệnh trong nhà trường. Đồng thời thường xuyên phối hợp với trạm y tế xã tổ chức cân đo, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ;

    Thực hiện Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" trường mầm non Tân Dĩnh đã nhân rộng 12/24 lớp. Xây dựng môi trường giáo dục trong lớp và ngoài lớp học với 5 khu chơi trò chơi dân gian, 25 góc chơi phát triển vận động bao gồm các trò chơi vận động được bố trí tại dãy hành lang lớp học, 02 sân chơi phát triển vận động tập trung, xây dựng 03 khu vui chơi trải nghiệm, góc khám phá được quan tâm đầu tư để trẻ được chủ động tham gia các hoạt động trải nghiệm.

    35

    Hoạt động giáo dục khám phá khoa học

    Để nâng cao chất lượng giảng dạy nhà trường ngoài việc chăm sóc để đảm bảo sức khỏe cho trẻ còn chú trọng dạy lồng ghép các nội dung như: Giáo dục về tai nạn thương tích, an toàn vệ sinh thực phẩm, lễ phép trong giao tiếp...Bên cạnh nâng cao chất lượng giáo dục, trường mầm non Tân Dĩnh còn quan tâm đổi mới quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục cho học sinh theo các chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục trường học lấy trẻ làm trung tâm”. Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành như: cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường mầm non an toàn, thân thiện, đổi mới sáng tạo”; phong trào “xây dựng vườn rau sạch cho bé”

    36

    Giáo dục an toàn giao thông cho các bé

    Ngoài ra, trường tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho học sinh như: Tết trung thu, Tết nguyên đán. Bé làm quen với sách, trải nghiệm cho trẻ 4-5 tuổi tham quan khu di tích lịch sử cấp tỉnh- chùa Tân Linh, trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi tham quan trường Tiểu học Tân Dĩnh. trải nghiệm nặn bánh trôi- bánh chay. Ngoài ra, trong các chủ đề các lớp tổ chức cho trẻ trải nghiệm với các nội dung giáo dục và điều kiện nhận thức của trẻ tại lớp mình.

    37

    Hoạt động trải nghiệm gói bánh trưng trong Tết cổ truyền

    Bằng những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, trường mầm non Tân Dĩnh luôn đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Trong nhiều năm qua nhà trường đạt danh hiêu Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch tỉnh tặng Cờ thi đua, các đoàn thể và nhà trường đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp...

    Với nền tảng, cơ sở vững chắc có được, tin rằng, năm học mới 2023-2024, Trường Mầm non Tân Dĩnh tiếp tục gặt hái được những thành tích vượt bậc, quan trọng nhất là trẻ em trên địa bàn được chăm sóc, giáo dục tốt, xứng đáng là nơi đáng tin cậy, yên tâm để các gia đình gửi gắm con em, xứng đáng là lá cờ đầu, điểm sáng của ngành giáo dục huyện Lạng Giang./.

    Hà Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-mam-non-tan-dinh-xay-dung-truong-man-non-hanh-phuc-lay-tre-lam-trung-tam-a600234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan