+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Hàn đưa ra nhiều lời khuyên cho HLV Jurgen Klinsmann trước trận đấu với ĐT Việt Nam

    (ĐS&PL) - Vào 18h ngày 17/10, ĐT Hàn Quốc sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà World Cup Suwon. Trước thềm trận đấu, trang Star News Korea (Hàn Quốc) đã có bài viết nhận định về trận đấu của đội tuyển quê nhà.

    Theo trang Star News Korea, Hàn Quốc sẽ không gặp quá nhiều khó khăn đánh để đánh bại Việt Nam, tuy nhiên trang này khẳng định trận đấu vẫn rất đáng quan tâm, thậm chí mang lại nhiều hiệu ứng tích cực hơn mong đợi.

    Theo trang báo này, HLV trưởng ĐT Hàn Quốc Jurgen Klinsmann nên cân nhắc kỹ lưỡng về đội hình xuất phát trong bối cảnh hàng loạt trụ cột, đặc biệt là Son Heung Min chưa bình phục chấn thương. Thậm chí giới truyền thông tiết lộ khả năng siêu sao thuộc biên chế Tottenham góp mặt ở trận gặp Việt Nam còn bỏ ngỏ.

    truyen thong han dua ra nhieu loi khuyen cho hlv jurgen klinsmann truoc tran dau voi dt viet nam2
    Truyền thông Hàn kêu gọi HLV Jurgen Klinsmann tung đội hình dự bị ra sân. Ảnh: Tạp chí Du lịch TP.HCM.

    "Thời điểm hiện tại, các thành viên nòng cốt của đội tuyển quốc gia gồm Son Heung Min (Tottenham), Kim Min Jae (Bayern Munich) và Lee Kang In (PSG) đều gặp vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn lên tuyển vì lịch trình bắt buộc. Rõ ràng, trận đấu này diễn ra trong điều kiện bất lợi với các cầu thủ chơi bóng ở châu Âu.

    Điều duy nhất chúng ta có thể mong đợi từ trận gặp Việt Nam là được 'xem giò' những cầu thủ chưa có cơ hội thi đấu. Cho đến nay, HLV Klinsmann hầu như không thay đổi đội hình xuất phát, rất khó để tìm ra những nhân tố mới trong danh sách đội tuyển quốc gia, vì lẽ đó cuộc cạnh tranh vị trí chính thức không có sự căng thẳng".

    Bên cạnh đó, Star News Korea kêu gọi HLV Klinsmann sử dụng những cầu thủ thường xuyên dự bị nhằm tạo điều kiện cho dàn trụ cột nghỉ ngơi. Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sắp diễn ra vào tháng 11, việc thử nghiệm nhân tố mới cũng giúp nhà cầm quân 59 tuổi có thêm nhiều lựa chọn về nhân sự:

    "Thủ môn dự bị Cho Hyun Woo (Ulsan Hyundai) đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân. Trung vệ kỳ cựu Kim Young Kwon (Ulsan Hyundai) cũng chứng kiến ​​vị thế của mình bị giảm sút đáng kể, hậu vệ 23 tuổi Kim Joo Seong (FC Seoul) được triệu tập nhưng chưa thi đấu. Trước Việt Nam, nhiều khả năng họ sẽ được sử dụng.

    Nếu nhóm cầu thủ dự bị thi đấu tốt, cuộc cạnh tranh ở đội tuyển quốc gia sẽ trở nên nóng bỏng hơn và HLV Klinsmann cũng hưởng lợi khi có thêm nhiều lựa chọn, nhờ đó những thành viên chủ chốt như Son Heung Min, Kim Min Jae có thể được 'giải cứu'. Những trận đấu chính thức sẽ bắt đầu vào tháng 11, vì vậy việc phân bổ lực lượng hợp lí trong trận gặp Việt Nam có thể mang lại nhiều tác động tích cực hơn mong đợi".

    truyen thong han dua ra nhieu loi khuyen cho hlv jurgen klinsmann truoc tran dau voi dt viet nam1
    ĐT Việt Nam đã có mặt tại sân bay Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

    Về phía tuyển Việt Nam, dù bị đánh giá là cửa dưới nhưng sự quan tâm của người hâm mộ Hàn Quốc dành cho trận đấu này vẫn là rất lớn. Theo thông tin mới nhất, vé xem trận giao hữu giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 17/10 đã được bán hết sạch, và sân vận động Suwon World Cup với 44 nghìn chỗ ngồi dự kiến sẽ được lấp đầy.

    Được biết, giá vé dao động từ 30.000 won đến 300.000 won, tùy vào vị trí ngồi trong sân vận động. Các khán giả mua vé ở mức giá 300.000 won sẽ được ngồi ở chỗ đẹp nhất, được phục vụ bữa ăn buffet, và nhận một áo thi đấu của đội tuyển Hàn Quốc. Các khán giả mua vé ở mức giá 200.000 won sẽ được tặng khăn quàng cổ đội tuyển Hàn Quốc và gậy phát sáng.

    Trước đó, trận thắng 4-0 của Hàn Quốc trước Tunisia đã thu hút hơn 60.000 khán giả trên sân đấu ở Seoul và không còn chỗ trống. Nguyên nhân được cho là do sức hút lớn của các ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu, như Son Heung Min, Kim Min Jae, Lee Kang In...

    Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc, sáng 15/10, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển từ Đại Liên (Trung Quốc) đến Suwon. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ vắng mặt do chấn thương, nhưng đội hình còn lại vẫn đảm bảo thể trạng và thể lực ổn định.

    Đây là trận đấu cuối cùng trong chuỗi trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2023 trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới.

    Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 17/10.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-han-dua-ra-nhieu-loi-khuyen-cho-hlv-jurgen-klinsmann-truoc-tran-dau-voi-dt-viet-nam-a595412.html
    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung  Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Trong dịp FIFA Days tháng 10 HLV Troussier khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc, ĐT Uzbekistan và ĐT Hàn Quốc. Đây được cho là kế hoạch và mục tiêu dài hơi của VFF cũng như HLV Troussier nhằm chuẩn bị cho hành trình tranh vé dự VCK World Cup trong tương lai.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung  Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Trong dịp FIFA Days tháng 10 HLV Troussier khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc, ĐT Uzbekistan và ĐT Hàn Quốc. Đây được cho là kế hoạch và mục tiêu dài hơi của VFF cũng như HLV Troussier nhằm chuẩn bị cho hành trình tranh vé dự VCK World Cup trong tương lai.