+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Hàn Quốc: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang trên đường tới Nga

    (ĐS&PL) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ rằng chuyến tàu đặc biệt chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã khởi hành tới Nga.

    Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc tiết lộ rằng chuyến tàu đặc biệt chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã khởi hành tới Nga.

    "Cơ quan tình báo cho rằng chuyến tàu chở ông Kim Jong-un đang di chuyển đến Vladivostok”, vị quan chức này cho biết.

    Một quan chức cấp cao khác xác nhận ông Kim dường như đã rời thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và đang trên đường tới Nga.

    dien kremlin xac nhan nha lanh dao trieu tien kim jong un se tham nga trong nhung ngay toi 3
    Truyền thông Hàn Quốc cho biết Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang trên đường tới Nga. Ảnh: CNN.

    Triều Tiên cũng chưa tiết lộ liệu nhà lãnh đạo nước này đã bắt đầu chuyến đi dự kiến kéo dài 20h bằng tàu hỏa tới Nga hay chưa. Vladivostok nằm cách biên giới với Triều Tiên 130 km.

    New York Times đưa tin, ông Kim có kế hoạch tới Vladivostok, có lẽ là bằng tàu bọc thép trong tháng này để thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về hợp tác quân sự. Sáng 11/9, hãng thông tấn Interfax của Nga cũng dẫn một số nguồn tin khu vực cho biết, ông Kim có thể sẽ thăm vùng Viễn Đông của Nga "trong những ngày tới".

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 11/9 cho biết, có "khả năng" sẽ diễn ra một Hội nghị Thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đánh giá trên được đưa ra giữa bối cảnh truyền thông đưa tin ông Kim và ông Putin có thể sẽ tổ chức Thượng đỉnh bên lề một diễn đàn kinh tế ở Vladivostok tuần này.

    Nếu được xác nhận, đây sẽ đánh là công du nước ngoài đầu tiên của của ông Kim sau gần 4 năm rưỡi và là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

    Trong khi đó, truyền thông Nga đưa tin ngày 11/9, ông Putin đã tới Vladivostok để tham dự cuộc họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế vào ngày hôm sau.

    Thông tin về cuộc gặp tiềm năng giữa hai nhà lãnh đạo Nga – Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang tìm cách tăng cường quan hệ quân sự với Moskva khi Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đang thúc đẩy hợp tác an ninh sau hội nghị thượng đỉnh ba bên ở Trại David vào tháng 8.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-han-quoc-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-dang-tren-duong-toi-nga-a590625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan