+Aa-
    Zalo

    Tử hình gã trai 23 tuổi sát hại tài xế Grab để cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi đâm tài xế Grab tử vong, nam thanh niên 23 tuổi liền cướp tài sản để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Sau khi đâm tài xế Grab tử vong, nam thanh niên 23 tuổi liền cướp tài sản để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Ngày 18/12, TAND TP HCM đã tiến hành xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Hồ (SN 1997, quê ở tỉnh An Giang) trong vụ án sát hại tài xế Grabbike để cướp tài sản.

    Theo cáo trạng, năm 2015, Nguyễn Văn Hồ từ An Giang lên TP HCM đi làm thuê và trọ tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Trong thời gian sinh sống và làm việc tại TP HCM do Hồ thường xuyên đi xe ôm nên quen với ông N.V.H. (chạy GrabBike) và xin số tài xế này.

    Bị cáo Nguyễn Văn Hồ bị tòa tuyên án tử hình. Ảnh: BVPL

    Ngày 3/12/2018, sau khi đi làm về đến phòng trọ Hồ nảy sinh ý định cướp tài sản của ông H. để bán lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

    Khoảng 1h ngày 4/12/2018, Hồ gọi điện cho ông H. hẹn đến đón đi công việc. Trước khi đi Hồ mang theo con dao giấu vào người. Khoảng 2h30 cùng ngày, ông H. đến đón Hồ.

    Theo yêu cầu của Hồ, ông H. chở Hồ đến gần cầu Rạch Cầu Suối trong xã, đoạn đường này vắng không có người đi lại. Đến nơi, Hồ kêu ông H. dừng xe lại rồi xuống vờ gọi điện cho bạn. Trong lúc ông H. không để ý, Hồ rút dao kề vào cổ dọa "im không tao giết".

    Ông H. lập tức đẩy Hồ ra dùng nón bảo hiểm phản kháng. Thấy vậy, Hồ dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông H. cho đến khi gục xuống. Hồ lục túi nạn nhân lấy điện thoại, 100.000 đồng và xe máy chạy về phòng trọ. Đến sáng, người dân phát hiện ông H. tử vong nên báo Công an.

    Gây án xong, Hồ lên mạng tìm người bán xe máy của nạn nhân cho người không rõ lai lịch với giá 6 triệu đồng, điện thoại bán lấy 2 triệu đồng. Hồ dùng 2,5 triệu đồng chuộc lại chiếc xe của mình cầm cố trước đó. 3 tháng sau, trong lúc Hồ lẩn trốn ở quê thì bị Công an bắt.

    Tại cơ quan công an, bị cáo khai nhận trước khi gây ra vụ án giết người, Hồ còn lấy trộm nhiều tài sản trong nhà mẹ vợ gồm: dây chuyền vàng, bông tai… Tuy nhiên, bị hại không trình báo cũng như không cung cấp giấy tờ liên quan đến những tài sản trên. Mặt khác, bị hại không yêu cầu xử lý hình sự. Do đó, cơ quan chức năng không có căn cứ xử lý Hồ về tội trộm cắp tài sản.

    Tại tòa, Hồ khai đi làm thuê ở quán bún bò với mức lương 3 triệu đồng/ tháng. Do không đủ tiền sinh hoạt và trả phòng trọ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Mục đích bị cáo chỉ muốn cướp tài sản chứ không giết người. Trong lúc giằng co đã gây ra cái chết của nạn nhân.

    Về phần dân sự, đại diện gia đình bị hại yêu cầu bị cáo Hồ bồi thường số tiền 267 triệu đồng tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần và tài sản bị cáo đã cướp của bị hại. Yêu cầu trên được bị cáo Hồ đồng ý, nên HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Hồ đã phạm vào tội giết người thuộc trường hợp giết người mà ngay sau đó thực hiện 1 tội phạm rất nghiệm trọng và cướp tài sản thuộc trường hợp sử dụng vũ khí nguy hiểm. Bản thân bị cáo từng bị xử phạt về tội trộm cắp tài sản. Nhận thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hồ mức án tử hình về tội giết người và 7 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-ga-trai-23-tuoi-sat-hai-tai-xe-grab-de-cuop-tai-san-a312094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan