+Aa-
    Zalo

    Tự Long là nam nghệ sĩ trẻ nhất trong dàn Táo Quân được phong tặng NSND

    (ĐS&PL) - So với các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND trong Táo Quân, Tự Long được đánh giá là nam nghệ sĩ trẻ nhất nhận được danh hiệu cao quý này.

    Đến thời điểm hiện tại, dàn nghệ sĩ chương trình Táo Quân của VTV đã có 3 người được phong tặng danh hiệu NSND, đó là: Tự Long, Công Lý, Quốc Khánh.

    Không chỉ là người đầu tiên được phong tặng danh hiệu NSND trong dàn Táo Quân, Tự Long cũng là người nhận danh hiệu cao quý này khi mới chỉ 43 tuổi.

    tu long la nam nghe si tre nhat trong dan tao quan duoc phong tang nsnd3
    Tự Long được phong danh hiệu NSND khi mới chỉ 43 tuổi.

    Tự Long được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2012. Chỉ 3 năm sau đó, đến năm 2015, anh tiếp tục được phong tặng danh hiệu NSND.

    Thời điểm Tự Long được phong tặng danh hiệu NSND, có không ít ý kiến thắc mắc vì anh còn quá trẻ. Hơn nữa, từ thời điểm anh nhận danh hiệu NSƯT đến khi được phong NSND mới chỉ hơn 3 năm.

    Theo quy định ban hành từ năm 2003, các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND phải có thời gian hoạt động nghệ thuật từ 20 năm trở lên (riêng đối với nghệ thuật xiếc từ 15 năm trở lên) đã được tặng danh hiệu NSƯT từ 5 năm trở lên và có ít nhất 2 giải thưởng Vàng tại các liên hoan, hội diễn nghệ thuật cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế... và các hội văn học nghệ thuật Trung ương kể từ khi được phong tặng danh hiệu NSƯT.

    Theo quy định này, đến năm 2015 (khi Tự Long được phong tặng NSND), nam nghệ sĩ mới 43 tuổi, so về tuổi nghề chưa đủ 20 năm hoạt động nghệ thuật liên tục. Đồng thời, Tự Long cũng mới được Nhà nước phong tặng NSƯT từ năm 2012, tính đến 2015 mới chỉ được 3 năm chứ chưa đủ 5 năm.

    tu long la nam nghe si tre nhat trong dan tao quan duoc phong tang nsnd
    Tự Long được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2012 và tiếp tục được phong tặng danh hiệu NSND 3 năm sau đó.

    Trước những ồn ào này, NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, đồng thời là Ủy viên của Hội đồng xét tặng chuyên ngành cấp Nhà nước chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội:

    "Hội đồng càng cao sẽ có cái nhìn càng rộng hơn, so sánh sẽ kỹ càng hơn… Nhiều trường hợp cũng sẽ bị rơi rụng khi Hội đồng xem xét lại thấy chưa xứng đáng. Với những ý kiến của độc giả, của công chúng và truyền thông, tôi tin Bộ VH-TT&DL cùng với Ban thi đua khen thưởng của Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp lại để đệ trình lên Hội đồng xét duyệt trước khi trình Chủ tịch nước ký phong tặng danh hiệu NSND-NSƯT cao quý này".

    Tuy nhiên, kể từ khi nhận danh hiệu NSND, Tự Long ngày càng khẳng định được phẩm chất và tài năng của mình. Nhiều khán giả hoàn toàn đồng tình với việc anh được phong tặng danh hiệu NSND khi mới chỉ 43 tuổi.

    Không chỉ giữ vai trò Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, năm 2020, NSND Tự Long còn được phong quân hàm Đại tá.

    tu long la nam nghe si tre nhat trong dan tao quan duoc phong tang nsnd1
    Nghệ sĩ Tự Long.

    Tự Long sinh năm 1973 tại Bắc Ninh. Anh hoạt động trong nhiều lĩnh vực: hài, chèo và phim ảnh. Tự Long được biết đến và yêu mến nhiều khi tham gia đóng hài trong các chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm... Năm 2015, Tự Long được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.   

    Tự Long từng kết hôn với người vợ đầu tiên là Minh Trang. Hai người yêu nhau suốt bảy năm khi còn là sinh viên rồi đi đến hôn nhân. Cả hai có con trai tên Vũ Tự Gia Anh, biệt danh Teppy. Năm 2012, Tự Long và vợ lặng lẽ ly hôn. Anh chưa một lần đề cập đến sự đổ vỡ này. 

    Ngày 7/5/2015, anh kết hôn với Minh Nguyệt - giảng viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật, Hà Nội. Chị sinh con gái hồi tháng 10/2015. 

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-long-la-nam-nghe-si-tre-nhat-trong-dan-tao-quan-duoc-phong-tang-nsnd-a601788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan