+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 13/3, người vi phạm luật giao thông có thể nhận lại giấy tờ tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì mất rất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi để nhận lại giấy tờ tạm giữ từ cơ quan công an, giờ đây, người vi phạm giao thông có thể đăng ký nhận kết quả tại nhà.

    Thay vì mất rất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi để nhận lại giấy tờ tạm giữ từ cơ quan công an, giờ đây, người vi phạm giao thông có thể đăng ký nhận kết quả tại nhà.

    Theo tin từ Cổng Dịch vụ Công quốc gia, từ ngày 13/3, căn cứ trên biên bản xử phạt, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt và lựa chọn đăng ký nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.

    Người vi phạm giao thông có thể nhận lại giấy tờ tại nhà sau khi đã nộp phạt trực tuyến. Ảnh minh họa

    Người sử dụng có thể chọn hình thức chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát thường. Căn cứ vào địa chỉ nhận giấy tờ và hình thức đăng kí chuyển phát của người sử dụng, hệ thống sẽ hiển thị thời gian và mức phí chuyển phát giấy tờ.

    Thay vì mất rất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi để nhận lại giấy tờ tạm giữ từ cơ quan công an, giờ đây, người vi phạm giao thông chỉ cần ngồi ở nhà đăng ký nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.

    Khi hồ sơ vi phạm giao thông đến hạn trả cho người vi phạm, cơ quan công an sẽ bàn giao cho Bưu điện để chuyển trả đến tận địa chỉ người sử dụng đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

    Trước khi phát, nhân viên bưu điện sẽ gọi điện thoại cho người nhận để hẹn thời gian phát. Khi nhận giấy tờ, ngoài việc xuất trình giấy tờ tùy thân khớp với thông tin đã đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia, người nhận cần ký vào sổ xác nhận của Bưu điện.

    Bưu điện Việt Nam cam kết chuyển phát chính xác, an toàn đến tận tay người nhận, đồng thời đảm bảo đúng thời gian toàn trình đã quy định.

    Trước khi triển khai dịch vụ công trực tuyến này, để nhận lại các giấy tờ vi phạm giao thông, người vi phạm sau khi đến cơ quan công an hoặc qua bưu điện để nhận quyết định xử phạt phải đi đến Kho bạc Nhà nước để nộp phạt; sau đó quay về nơi ra quyết định xử phạt trình biên lai đóng tiền để được nhận lại các loại giấy tờ.

    Việc nộp phạt trực tuyến và nhận lại giấy tờ vi phạm như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí đi lại so với hình thức nộp phạt trực tiếp trước đây.

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-133-nguoi-vi-pham-luat-giao-thong-co-the-nhan-lai-giay-to-tai-nha-a315407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan