+Aa-
    Zalo

    Từ ngày mai (1/2/2020), ngừng thu phí đường dây nóng phòng virus Corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, để hỗ trợ người dân tiếp nhận thông tin về dịch viêm phổi cấp qua đường dây nóng, đơn vị này đã chỉ đạo nhà mạng miễn phí từ ngày 1/2.

    Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, để hỗ trợ người dân tiếp nhận thông tin về dịch viêm phổi cấp qua đường dây nóng, đơn vị này đã chỉ đạo nhà mạng miễn phí từ ngày 1/2/2020.

    Chiều tối ngày 31/1/2020, bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp báo về tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra.

    Tại buổi họp báo, các phóng viên đã đề cập đến việc người dân phản ánh đường dây nóng 19003228 của bộ Y tế tư vấn về dịch bệnh do virus Corona thường xuyên không có người nghe máy, cước phí lên tới 5.000 đồng/phút gây bức xúc trong dư luận.

    Ông Nguyễn Vũ Trung trả lời câu hỏi về đường dây nóng phòng virus Corona. Ảnh: ANTĐ

    Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Vũ Trung, Phó Giám đốc bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, ban đầu số điện thoại 19003228 là số điện thoại tư vấn, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Khi có dịch do virus Corona, bộ Y tế đã giao cho bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương - với tư cách là bệnh viện đầu ngành chuyên tiếp nhận điều trị các bệnh truyền nhiễm - tư vấn thông tin về dịch bệnh này. Cũng do đó, số điện thoại 19003228 được bộ Y tế sử dụng là số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, cung cấp thông tin về dịch Corona trong cả nước.

    Từ đó, bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã huy động lực lượng đông đảo, gồm các bác sĩ cho chuyên môn tốt - đều là Trưởng, phó các khoa phòng của bệnh viện - tham gia trả lời người dân qua đường dây nóng, trực 24/24 giờ. Trong mấy ngày vừa qua, đường dây nóng rất quá tải, có những ngày tiếp nhận tới hàng trăm cuộc điện thoại.

    Về việc đường dây nóng thu phí 5.000 đồng/ phút, ông Trung cho biết, sau khi nhận được phản ánh, bệnh viện đã liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ.

    "Vừa rồi, tôi vừa kiểm tra xong, nhà cung cấp dịch vụ tổng đài cũng rất ủng hộ người dân trong việc chia sẻ, hỏi thông tin về dịch bệnh Corona và khẳng định sẽ cung cấp dịch vụ qua số điện thoại này hoàn toàn miễn phí" - ông Trung nói.

    Cũng trao đổi trước báo chí về câu hỏi này, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Thi đua khen thưởng - bộ Y tế cho biết, tối qua (30/1), bộ đã liên hệ với Cục Viễn thông - Bộ thông tin Truyền thông. Sáng nay, Cục trưởng Cục Viễn thông cũng cho biết, để hỗ trợ người dân tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng 19003228, đơn vị này đã chỉ đạo nhà mạng miễn phí từ 0h00 ngày 1/2/2020.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-mai-122020-ngung-thu-phi-duong-day-nong-phong-virus-corona-a309910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan