+Aa-
    Zalo

    Người dân Long An bị Trung Quốc "hủy đơn" 300 container thanh long ruột đỏ vì virus Corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp, một doanh nghiệp Trung Quốc đã hủy khoảng 300 container thanh long ruột đỏ dù đã đặt hàng của bà con Long An.

    Do diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp, một doanh nghiệp Trung Quốc đã hủy khoảng 300 container thanh long ruột đỏ dù đã đặt hàng của bà con Long An.

    Chiều 31/1, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (bộ NN&PTNT) cho biết, dịch bệnh do virus Corona gây ra đang gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thương, trong đó có mặt hàng nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc.

    Khoảng 300 container thanh long ruột đỏ của bà con Long An bị Trung Quốc "hủy đơn" vì virus Corona. Ảnh: Tiền Phong

    Cụ thể, do dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã cho công nhân nghỉ đến hết ngày rằm (ngày 8/2). Trung Quốc đã hạn chế các lễ hội, hoạt động tụ tập đông người, nhu cầu ăn uống tại hệ thống các nhà hàng, cũng như sức mua đều giảm. Đặc biệt, trung tâm giao dịch hàng sản của Việt Nam ở Giang Nam (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc)- điểm trung chuyển nông sản của Việt Nam vào thị trường này đã thông báo nghỉ giao dịch đến ngày 8/2.

    Việc giao dịch các cặp chợ biên giới giữa Việt Nam và khu vực Quảng Tây-Vân Nam (Trung Quốc) tạm dừng đến ngày 8/2.

    Đáng nói, một số doanh nghiệp lớn của Trung Quốc, như Công ty Hồng Thái Dương- doanh nghiệp nhập khoảng 40% thanh long ruột đỏ của Long An để cung ứng cho thành phố Vũ Hán đã hủy khoảng 300 container thanh long ruột đỏ (khoảng 6.000 tấn) dù đã đặt hàng.

    Công ty này hiện đã hỗ trợ 50 triệu đồng/container ngừng thu mua, nhưng con số này vẫn chưa tương xứng với giá trị các lô thanh long của nông dân.

    Để hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, bà con nông dân, ngay chiều 31/1, bộ sẽ có văn bản gửi các địa phương sản xuất trọng điểm, rà soát từng cơ cấu sản phẩm trái cây, theo lịch thời vụ chi tiết.

    Cùng đó, bộ sẽ đề nghị các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp lớn chế biến, tăng công suất thu mua, sơ chế, chế biến, lưu kho.

    Ngoài ra, đầu tuần tới, bộ NN&PTNT sẽ làm việc với bộ Công Thương, hệ thống siêu thị, để thúc đẩy tiêu thụ nội địa qua kênh siêu thị. Đồng thời, đề nghị bộ Công Thương làm việc với hiệp hội logistics để phát huy hết công suất kho chứa của hệ thống này trong việc hỗ trợ nông dân.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-long-an-bi-trung-quoc-huy-don-300-container-thanh-long-ruot-do-vi-virus-corona-a309901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan