+Aa-
    Zalo

    Tư vấn chọn trường thi: Con gái học ngành nào phù hợp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước khi làm hồ sơ dự tuyển, nhiều thí sinh băn khoăn với việc chọn trường và chọn nghề.

    (ĐSPL) - Trước khi làm hồ sơ dự tuyển, nhiều thí sinh băn khoăn với việc chọn trường và chọn nghề. 
    Trong nhiều buổi tư vấn chọn trường thi trên truyền hình và báo chí mỗi mùa tuyển sinh, các chuyên gia tư vấn đều đưa ra lời khuyên, trước khi làm hồ sơ dự tuyển, các thí sinh cần biết mình là ai và phù hợp với nghề gì, ngành nào có thể hỗ trợ bạn làm được nghề đó và ngành đó có ở trường nào.

    Video: Tư vấn chọn trường, ngành và nguyện vọng thi đại học 2015.

    Cũng theo các chuyên gia, nhu cầu xã hội về một ngành nghề cụ thể chỉ có tính nhất thời. Có thể hiện nay xã hội đang có nhu cầu cao nhưng 4 hoặc 5 năm sau lại dư thừa vì các trường đào tạo ra quá nhiều. Vì vậy, để không phải hối tiếc vì sự lựa chọn nghề nghiệp của mình, thí sinh khi cầm bút đăng ký dự thi hôm nay nhất thiết phải nghĩ đến việc làm trong tương lai.

    Con gái học ngành nào phù hợp? (Ảnh minh họa).


    Nếu chọn nghề sai lầm sẽ là sự lãng phí lớn cho bản thân, gia đình và xã hội. Việc chọn nghề xuất phát từ sở thích, nguyện vọng của bản thân sẽ bền vững hơn. 
    Riêng về việc chọn trường, chọn ngành cho phái nữ, theo tin tức từ báo Dân trí, các chuyên gia nhận định, thị trường công việc hiện nay không còn bị độc chiếm bởi nam giới. Phụ nữ hoàn toàn có thể thống trị rất nhiều ngành nghề. Hầu hết các doanh nghiệp do nữ giới điều hành cũng được thành lập bởi chính họ.
    Theo đó, 7 lĩnh vực hàng đầu cho phái nữ lựa chọn là:
    1. Nhân viên thiết kế
    2. Dịch vụ thực phẩm
    3. Thời trang
    4. Giáo dục
    5. Y học
    6. Bất động sản
    7. Kế toán
    Trong một buổi trò chuyện cùng các học sinh Trung học Phổ thông, Giáo sư Ngô Bảo Châu từng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn nghề: “Trước hết, các bạn trẻ cần xác định mình đam mê cái gì, đâu là tiềm năng thật sự của mình. Các bạn nên tham gia những hoạt động thực hành, nghiên cứu, những cuộc tranh luận về vấn đề mình đang định theo đuổi. Từ đó sẽ biết được bản thân có phù hợp với ngành, nghề đó không”.
    Đối với các thí sinh đang ôn thi tốt nghiệp - đại học, chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 thì việc xác định nghề nghiệp phù hợp cho bản thân là vô cùng quan trọng. Khi định hướng được một nghề đúng sở thích và khả năng, các bạn sẽ thấy rõ hơn mục đích học tập, có động lực để tập trung ôn luyện, nỗ lực, phấn đấu để đạt mục đích đã đề ra.
    Việc sớm xác định một nghề còn giúp sỹ tử vạch ra những kế hoạch trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng bổ trợ mang lại thành công trong tương lai.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-van-chon-truong-thi-con-gai-hoc-nganh-nao-phu-hop-a90800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan