+Aa-
    Zalo

    Tư vấn du lịch: Cả nhà đi ô tô, chu du xuyên Việt nửa tháng chỉ mất 45 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đang mang bầu bé thứ hai ở tuần thứ 30, nhưng chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội) cùng gia đình vẫn thực hiện chuyến đi xuyên Việt kéo dài gần 14 ngày.

    Mặc dù đang mang bầu bé thứ hai ở tuần thứ 30, nhưng chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội) cùng gia đình vẫn thực hiện chuyến đi xuyên Việt kéo dài gần 14 ngày.

    Gia đình chị Nhung.

    Gia đình chị Nguyễn Hồng Nhung đã có kỷ niệm đáng nhớ với chuyến đi du lịch xuyên Việt trong 14 ngày. Chiều đi, cả nhà di chuyển bằng ô tô, còn chiều về đi máy bay.

    Lịch trình chiều đi mà cả gia đình cùng nhau trải nghiệm và tận hưởng gồm: Hà Nội - Quảng Bình - Hội An - Lý Sơn - Quy Nhơn - Cam Ranh - Ninh Thuận - Mũi Né – TP.HCM - Bến Tre – TP.HCM.

    Để giúp những gia đình có cùng đam mê du lịch, chị Nhung đã chia sẻ những bí kíp của mình trên Vietnamnet.

    Khâu chuẩn bị

    Về phương tiện trước khi lên đường, chị cho biết cần bảo dưỡng toàn bộ xe, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, chuẩn bị bộ bơm kích dự phòng. Ngoài ra, gia đình cũng chuẩn bị sẵn các tấm chắn nắng, gối, chăn mỏng cho trẻ con ngủ trên xe khi cần.

    Trước chuyến đi khoảng 1 tháng, chị thường xuyên nói chuyện, chia sẻ với con về kế hoạch, kể với con về các điểm đến, cho con xem clip, hình ảnh… để con chuẩn bị trước tinh thần cũng như khơi gợi sự háo hức, tò mò của con.

    Chị Nhung cũng chia sẻ một mẹo nhỏ để tiện cho việc di chuyển liên tục là nên chuẩn bị một balo nhỏ để sẵn 3 bộ quần áo sạch cho 3 người. Khi nhận khách sạn chỉ cần mang theo balo, vali để cố định ở xe ô tô, đỡ phải mang vác cồng kềnh.

    Suốt chuyến đi, chồng chị Nhung là người cầm lái, vì thế để đảm bảo an toàn, theo chị cần đảm bảo một số nguyên tắc: không sử dụng rượu bia, thắt dây an toàn, không lái quá 200-250km/ ngày và không lái quá 4 tiếng liên tục.

    Mang theo con nhỏ, lại đi dài ngày nên gia đình chị chủ trương “chơi chậm”: Mỗi ngày chỉ chọn 1-2 địa điểm để khám phá.

    Đi chơi hết mình

    Về việc chọn khách sạn, chị Nhung đưa ra lời khuyên nghe có vẻ lạ, đó là không cần đặt trước bởi vì rất có thể lịch trình sẽ thay đổi.

    Chị Nhung đưa tư vấn: nên ở “có trọng điểm”. Ví dụ như có những nơi đến để nghỉ dưỡng thì đặt “resort”, đến để khám phá văn hóa thì đặt “homestay”, những điểm nghỉ chân thì chỉ cần nhà nghỉ…

    Về ăn uống, bà mẹ 2 con khuyên, nên ăn “có trọng điểm”, tức là đến đâu thì nên ăn đặc sản ở nơi đó. Tất nhiên, những lựa chọn này còn phụ thuộc vào kinh phí và sở thích của gia đình.

    Tổng kinh phí gia đình chị chi cho chuyến đi 14 ngày là 45 triệu đồng, trong đó các chi phí “cứng” gồm: xăng xe 1 chiều 2,3 triệu đồng, phí cầu đường gần 800 nghìn đồng, vé máy bay chiều về 6 triệu đồng, phí gửi ô tô từ TP.HCM về Hà Nội 4,5 triệu đồng. Các chi phí khác tùy thuộc vào từng gia đình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-van-du-lich-ca-nha-di-o-to-chu-du-xuyen-viet-nua-thang-chi-mat-45-trieu-dong-a327647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan