+Aa-
    Zalo

    Tuân thủ chế độ ăn hợp lý giúp phòng ngừa bệnh suy tim do mạch vành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chế độ ăn uống và bệnh tim mạch có mối quan hệ khăng khít với nhau, nếu bạn tuân thủ chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa suy tim, và các bệnh lý tim mạch khác

    Chế độ ăn uống và bệnh tim mạch có mối quan hệ khăng khít với nhau, nếu bạn tuân thủ chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa suy tim, và các bệnh lý tim mạch khác.

    Động mạch vành là nơi vận chuyển máu và oxy đến để nuôi trái tim

    Nếu hình thành các mảng xơ vữa trong thành động mạch gây hẹp và tắc nghẽn, sẽ gây cản trở việc lưu thông máu về tim, tim thiếu nguồn oxy và dinh dưỡng, cuối cùng là tim suy yếu.

    Những thực phẩm tốt cho mạch vành là những thực phẩm không cần quá nhiều chất béo mà chỉ cần đảm bảo chất dinh dưỡng cho người bệnh. Những loại rau củ nhiều màu sắc, hay thực phẩm giàu chất xơ hòa tan có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa, giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn chặn nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tim hiệu quả.

    Để có một trái tim khỏe mạnh phòng ngừa bệnh suy tim bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình như sau:

    Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

    Các loại chất xơ hòa tan là thực phẩm tốt nhất để giúp bạn làm giảm hấp thu cholesterol tại ruột và tăng đào thải cholesterol ra khỏi máu có lợi cho tim mạch.

    Khẩu phần ăn nên cung cấp đủ 25 – 35g chất xơ/ngày, để hỗ trợ tiêu hóa tốt, vừa góp phần kiểm soát lượng đường, cholesterol trong máu.

    Bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, bánh mì đen hay rau xanh có độ nhớt cao như rau đay, mồng tơi hoặc các loại họ đậu đỗ như đậu đỏ, đậu hà lan… Một số trái cây như táo, đu đủ, lê, ổi, cam cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan có lợi cho sức khỏe.

    Ăn cá thường xuyên giúp tim mạch khỏe mạnh phòng ngừa bệnh suy tim

    Cá là nguồn chất đạm quan trọng rất có lợi cho sức khỏe vì chúng điều hòa lượng chất béo trong cơ thể, giảm cholesterol một cách đáng kể nhờ hàm lượng lớn axit béo bão hòa omega – 3. Ngoài ra, axit omega – 3 còn có tác dụng ngăn cản các kết dính tiểu cầu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ đông máu gây tắc mạch nguy hiểm. Do đó giúp giảm thiểu và phòng ngừa bệnh suy tim cũng như các cơn đau thắt ngực, vỡ mạch máu hay đau tim cấp tính.

    Thường xuyên uống trà để phòng ngừa bệnh suy tim

    Các nhà nghiên cứu cho rằng chất chống oxy hóa trong trà xanh rất có hiệu quả trong việc bảo vệ tế bào chống lại các tổn thương, rất có lợi cho việc phòng chống các bệnh tim mạch.  Trà là một thức uống kích thích nhẹ, nhưng nếu sử dụng một cách hợp lý với lượng vừa phải, chúng sẽ giúp cải thiện tình trạng tim mạch của bạn. Nhờ chất chống oxy hóa cực mạnh, trà giúp cơ thể bảo vệ hệ tim mạch, giảm nguy cơ tăng huyết áp và các nguy cơ đau tim, đột quỵ lên đến gần 50%.

    Duy trì thói quen ăn đúng

    Ăn số lượng ít trong một bữa, số bữa trong ngày tăng lên so với bình thường. Hạn chế uống rượu ở mức thấp nhất, đặc biệt là tránh uống rượu mạnh, rượu có nồng độ cồn cao. Nên tăng chế độ ăn uống giàu chất xơ, đây là những cách đơn giản và hiệu quả để kiểm soát chế độ ăn uống, phòng chống bệnh tim mạch vành.

    Bên cạnh những chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. GS.Bs Hoàng Bảo Châu cũng khuyên bệnh nhân mạch vành nên sử dụng thêm các thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe trái tim, phòng ngừa sớm biến chứng suy tim với các hoạt chất: Đan sâm giúp mở nhanh nhánh mạch vành, làm giãn động mạch vành giúp máu lưu thông vào tim thuận lợi.

    Kết hợp với tam thất thúc đẩy tăng lưu lượng máu mạch vành. Thêm hoa hòe  chứa hàm lượng rutin cao với tác dụng tăng cường sức đề kháng của mao mạch, giảm tính thẩm thấu của mao mạch, giúp tăng trương lực tĩnh mạch, củng cố sức bền thành mạch hạn chế nguy cơ đứt vỡ mạch máu.

    Với công dụng giúp thông huyết, giảm nguy cơ huyết khối, giảm ứ trệ tuần hoàn… giúp máu lưu thông về tim thuận lợi. TIM CARE DIAMOND Là sản phẩm duy nhất có cơ chế đa tác động khỏe tim, bền mạch, thông huyết giúp bảo vệ toàn diện tim mạch – phòng và ngăn ngừa tiến triển suy tim.

    Xem thêm thông tin chi tiết thực phẩm bảo vệ sức khỏe Timcare Diamond TẠI ĐÂY

    Hoàng Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-thu-che-do-an-hop-ly-giup-phong-ngua-benh-suy-tim-do-mach-vanh-a264859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vạch mặt

    Vạch mặt "thủ phạm" gây suy tim

    Suy tim không có nghĩa trái tim không hoạt động, nó chỉ làm cho hoạt động bơm máu của tim trở nên khó khăn hơn và người bệnh thường thấy khó thở, mệt mỏi.