+Aa-
    Zalo

    Tuổi trẻ Đắk Lắk hướng về biển, đảo quê hương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Toàn bộ số tiền 99 triệu đồng do tuổi trẻ Đắk Lắk quyên góp sẽ được chuyển đến tận tay các lực lượng đang thực thi pháp luật.

    (ĐSPL) - Thông qua các hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Đắk Lắk đã quyên góp được 99 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đến tận tay các lực lượng đang thực thi pháp luật bảo vệ chủ quyền trên biển và trao cho ngư dân bám biển vươn khơi.

    Sáng 11/6, tại nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức buổi lễ phát động phong trào thi đua yêu nước với thông điệp "Tuổi trẻ Đắk Lắk hướng về biển, đảo quê hương".

    Buổi lễ có sự tham dự của Ban thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành đoàn cơ sở trực thuộc tỉnh Đắk Lắk và hơn 800 Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các đơn vị Đoàn trong tỉnh.

    Tuổi trẻ Đắk Lắk hướng về biển, đảo quê hương
    Đại diện Tỉnh đoàn (trái) nhận tượng trưng tiền đóng góp của một đơn vị. Ảnh: TR.T.

    Tại buổi lễ, các ĐVTN cùng hô vang nhiều khẩu hiệu thể hiện tinh thần của tuổi trẻ phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 lên vùng biển Việt Nam.

    Anh Y Vinh Tor, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk cho biết, cùng với tuổi trẻ cả nước, các ĐVTN tỉnh Đắk Lắk đã và đang ra sức thi đua phấn đấu, học tập nhằm nâng cao hiểu biết để cống hiến cho đất nước. Đồng thời, trong 40 ngày qua, kể từ khi giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm và có nhiều hoạt động gây hấn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chủ quyền biển Việt Nam. Tỉnh đoàn đã dấy lên nhiều phong trào hoạt động thể hiện tinh thần của thế hệ thanh, thiếu nhi trong toàn tỉnh cùng hướng về các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Các phong trào "Góp đá xây Trường Sa", "Nuôi heo đất gửi Trường Sa", "Tôi yêu tổ quốc tôi"… đã được triển khai đến tận từng chi đoàn, trường học. Thông qua các hoạt động, hàng trăm triệu đồng đã được chuyển đến tận tay các chiến sĩ Trường Sa và hỗ trợ ngư dân ngày đêm bám biển. Qua đó, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, trách nhiệm của công dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Tại buổi lễ, các ĐVTN của các cấp cơ sở, các đơn vị, cá nhân, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã tiến hành quyên góp được gần 99 triệu đồng. Số tiền trên sẽ được gửi đến cho các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển và hỗ trợ ngư dân đối với công cuộc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tre-dak-lak-huong-ve-bien-dao-que-huong-a36576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan