+Aa-
    Zalo

    Tưởng béo phì, cô gái ra sức uống thuốc giảm cân ai ngờ lại sinh con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ cho biết con gái của tiểu Mỹ đã có chức năng thận yếu do suốt thời gian mang thai cô không hề biết mà ra sức ăn kiêng, uống thuốc giảm cân.

    Bác sĩ cho biết con gái của Tiểu Mỹ có chức năng thận yếu do suốt thời gian mang thai cô không hề biết mà ra sức ăn kiêng, uống thuốc giảm cân.

    Sinh con mới biết mình mang thai

    Một bệnh viện tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân nữ tên Tiểu Mỹ, 25 tuổi trong tình trạng đau bụng dữ dội.

    Bạn trai cô là Tiểu Lượng cho biết Tiểu Mỹ đột nhiên đau bụng, có chất màu vàng chảy ra ở phần dưới cơ thể.

    Cô gái đột nhiên sinh con mà không hề hay biết mình mang thai.

    Bác sĩ ngay lập tức kiểm tra và phát hiện hóa ra Tiểu Mỹ sắp sinh con. Không lâu sau đó, Tiểu Mỹ hạ sinh an toàn một bé gái nặng 1,73kg.

    Một bác sĩ cho biết: “Tình trạng đau bụng của cô gái là cơn đau trước khi sinh, dịch màu vàng chảy ra ở phần dưới cơ thể chính là nước ối đã bị vỡ, khi họ đến bệnh viện, đầu đứa trẻ đã lộ ra ngoài”.

    Khi nằm cạnh con gái, Tiểu Mỹ vẫn không hết bàng hoàng. Cô cho hay trước đây kinh nguyệt vốn rất thất thường, từng được bác sĩ sản khoa chẩn đoán khó mang thai nên không sử dụng biện pháp tránh thai nào.

    Bạn trai Tiểu Mỹ cũng rất bất ngờ trước thông tin mình chính thức có con: “Tiểu Mỹ rất gầy, trước khi sinh cô ấy cũng chỉ nặng 53kg. Trước đây cơ thể cô ấy chưa bao giờ vượt quá 45kg. Cân nặng dần tăng lên vì có thai nhưng Tiểu Mỹ lại nghĩ mình béo lên. Cô ấy dùng khá nhiều thuốc giảm cân nhưng đều không có hiệu quả”.

    Tiểu Mỹ chỉ nghĩ mình bị béo nên đã ra sức ăn kiêng, uống thuốc giảm cân, nhưng không ngờ là cô đang mang thai.

    Vì Tiểu Mỹ đã uống quá nhiều thuốc giảm cân, nên chức năng thận của em bé mới sinh tương đối yếu và các chỉ số creatinine, urê và axit uric bị vượt quá mức nghiêm trọng.

    Bác sĩ cho biết: "Chúng tôi đánh giá rằng đứa trẻ chỉ mới 8 tháng tuổi và bị sinh non. Ngoài ra, thuốc giảm cân của Tiểu Mỹ uống thực chất là một loại thuốc lợi tiểu, giúp nước trong cơ thể nhanh chóng bài tiết ra ngoài, dẫn đến giảm thể trọng, nhưng thời gian dài dùng thuốc lợi tiểu có thể gây rối loạn điện giải và chuyển hóa của cơ thể, gây tổn hại lớn đến chức năng của gan thận”.

    May mắn thay, Tiểu Mỹ mới uống thuốc giảm cân 2 tháng, tổn hại đối với 2 mẹ con không quá lớn. Sau khi điều trị, 2 mẹ con đã được xuất viện.

    Bà mẹ không biết mình mang thai rất nguy hiểm

    "Không chỉ phụ nữ ở các vùng thôn sâu vùng xa, thiếu sự hiểu biết về sức khỏe sinh sản nên bụng đã to lùm lùm rồi mới biết mình mang thai, mà nhiều chị em ở các thành phố lớn cũng “vô tâm” không kém.

    Họ có thai 3, 4 tháng mà vẫn cứ nghĩ mình bụng to là do... béo nên ra sức đi tập luyện, rồi đến các trung tâm spa để giảm béo, có người tập mãi không thấy bụng nhỏ đi mà cứ to lên thì lại nghĩ mình đang bị một khối u nào đó ở bụng, chỉ đến khi đi khám mới biết mình có thai", một bác sĩ sản khoa - bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội cho biết.

    Nhiều bà mẹ không ngại khổ luyện khi mang thai để giữ dáng.

    Những bà mẹ mang thai trong giai đoạn này mà vô tâm tới mức không biết mình có thai thì rất nguy hiểm, không chỉ cho thai nhi mà còn nguy hiểm cho chính bà mẹ. 3 tháng đầu là giai đoạn phân chia về mặt cấu tạo cơ thể, và chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Giai đoạn này, trọng lượng cơ thể của các bà mẹ chỉ tăng nhẹ, bụng chưa lộ rõ. Tuy nhiên, đây lại là giai đoạn quan trọng nhất của thai kỳ.

    Những bà mẹ không biết mình có thai trong giai đoạn này mà vẫn vận động mạnh, thì có thể gây động thai, suy nhược cơ thể cho mẹ, nghiêm trọng hơn thì dẫn đến sẩy thai, băng huyết, thậm chí có thể gây tử vong đến cho mẹ.

    Ngoài ra, việc không biết mình có thai còn có thể dẫn tới những việc như, mẹ uống nhầm phải những loại thuốc chữa bệnh chống chỉ định cho phụ nữ mang thai. Tác dụng phụ của các loại thuốc này, đôi khi sẽ là tác nhân gây nên sảy thai, gây quái thai, hoặc dị tật thai nhi.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-beo-phi-co-gai-ra-suc-uong-thuoc-giam-can-ai-ngo-lai-sinh-con-a283335.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan