+Aa-
    Zalo

    Tướng Ukraine cảnh báo việc Nga kiểm soát Chasiv Yar chỉ là vấn đề thời gian

    (ĐS&PL) - Phó Cục trưởng Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine thừa nhận các lực lượng Nga hiện hoạt động một cách thống nhất, có kế hoạch rõ ràng và dưới một sự chỉ huy duy nhất.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, ông Vadim Skibitsky -  Phó Cục trưởng Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với The Economist rằng lực lượng vũ trang Nga cuối cùng có thể sẽ thiết lập quyền kiểm soát thành phố trọng điểm Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk.

    “Tất nhiên không phải hôm nay hay ngày mai, mà tất cả đều phụ thuộc vào nguồn dự trữ và nguồn cung cấp vũ khí và đạn của chúng tôi”, ông Skibitsky trả lời nhận xét của một nhà báo rằng Chasiv Yar chắc chắn sẽ bị quân Nga tiếp quản.

    Ông Skibitsky đồng thời thừa nhận rằng các lực lượng Nga hiện đang hoạt động như một "một cơ thể thống nhất, có kế hoạch rõ ràng và dưới một sự chỉ huy duy nhất". Điều này có thể giúp Nga đạt được quyền kiểm soát Chasiv Yar - khu vực trung tâm hậu cần quan trọng của quân đội Ukraine ở mặt trận phía đông.

    Xe tăng của quân đội Nga ở tỉnh Donetsk. Ảnh: Reuters

    Xe tăng của quân đội Nga ở tỉnh Donetsk. Ảnh: Reuters

    Giới chức Ukraine gần đây đã nhận định rằng Nga đang cố gắng chiếm lấy thành phố này trước ngày 9/5. Nga dường như đang cố tận dụng tối đa việc Ukraine chưa nhận được vũ khí viện trợ từ phương Tây để tăng cường các đợt tấn công quy mô lớn.

    Trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia hôm 26/4, ông Nazar Voloshyn - người phát ngôn Lực lượng Khortytsia của Ukraine cho biết, quân đội quân đội Nga đang nỗ lực dùng lối đánh sườn thông qua các làng Bohdanivka và Ivanivske để bao vây thành phố Chasiv Yar.

    Trước đó, ông Voloshyn cũng từng thông tin rằng khoảng 20.000 - 25.000 lính dù Nga đang cố gắng tiến công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar và các khu định cư ở khu vực lân cận. Tuy nhiên, tình hình chiến sự tại đây vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định rằng được Chasiv Yar sẽ "cho phép Nga tấn công vào vành đai các thành phố pháo đài quan trọng về mặt hoạt động của Ukraine". Theo cơ quan này, khả năng Moscow có thể bao vây và kiểm soát hoàn toàn thành phố này trong tương lai gần sẽ “khó xảy ra”.

    Các hình ảnh vệ tinh hiện tại đều cho thấy lực lượng Ukraine đã xây dựng các công sự hình vòng tròn xung quanh khu vực mà lực lượng Nga có thể tiến công. Vì vậy, Nga sẽ phải đối mặt với tương đối nhiều khó khăn để tăng cường hoặc thậm chí là duy trì nhịp độ tấn công hiện tại của họ.

    Nhận định của ISW tương đồng với báo cáo gần đây về tình hình chiến sự Nga – Ukraine của lực lượng tình báo Bộ Quốc phòng Anh. Theo đó, Nga đang lặp lại chiến thuật oanh tạc phối hợp trên không đã được sử dụng trong chiến dịch tấn công ở Avdiivka để cố gắng giành quyền kiểm soát Chasiv Yar.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuong-ukraine-canh-bao-viec-nga-kiem-soat-chasiv-yar-chi-la-van-e-thoi-gian-a419377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan