+Aa-
    Zalo

    Tuyến đường “rồng đen” quanh co có tới 600 khúc cua, thách thức tay lái của tài xế

    (ĐS&PL) - Đường cổ Panlong dài 75km nhưng có đến 600 khúc cua, đòi hỏi các tài xế phải hết sức tập trung và cẩn trọng khi di chuyển.

    Được biết đến với tên gọi Pamir Plateau Sky hoặc tuyến đường cổ Panlong, con đường quanh co băng qua dãy núi Côn Lôn ở Tân Cương (Trung Quốc) là một trong những con đường ấn tượng nhất thế giới. Đây cũng là một trong những con đường khó đi nhất ở Trung Quốc.

    Đường cổ Panlong nằm ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, nhìn từ trên cao xuống trông giống như một con rồng xám khổng lồ đang trườn qua triền núi ở vùng Kashgar.

    Tuyến đường “rồng đen” quanh co có tới 600 khúc cua, thách thức tay lái của tài xế - 1
    Tuyến đường “rồng đen” quanh co có tới 600 khúc cua, thách thức tay lái của tài xế - 2

    Đường cổ Panlong có tới 600 khúc cua.

    Tổng chiều dài của đường cổ Panlong là 75km nhưng con đường này có đến 600 khúc cua, vì thế đây không phải là nơi dành cho những tài xế “yếu tim” hoặc người bị say xe.

    Tên cổ của con đường này mang ý nghĩa là "rồng đen" bởi chiều dài và những khúc đường quanh co gây chóng mặt. Do đó, từ lâu đường cổ Panlong đã trở thành điểm đua xe nổi tiếng tại Tân Cương.

    Tuyến đường cổ Panlong là một điểm đến thu hút khách du lịch cho những người đam mê lái xe và muốn thử thách tay lái của bản thân. Con đường cổ ngoằn ngoèo đặc biệt khó đi mỗi khi trời mưa hoặc tuyết phủ. Tuy nhiên, ngay cả khi trời khô ráo, du khách cũng cần phải cần hết sức thận trọng.

    Tuyến đường thách thức tay lái của nhiều tài xế.

    Tuyến đường thách thức tay lái của nhiều tài xế.

    Được biết, đây không phải là một trong những đoạn đường khiến tài xế phải "căng mắt" khi lái xe nhất ở Trung Quốc.

    Cư dân mạng từng chia sẻ đoạn video về một trong những con đường núi khúc khủyu nhất thế giới nằm tại thôn Long Loan (huyện Bạch Thái, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc). Đây cũng là nơi có công viên địa chất quốc gia Hoàng Hà Thạch Lâm.

    Hình ảnh từ video quay trên cao cho thấy tuyến đường hiểm hóc như một con rắn khổng lồ uốn lượn men theo sườn núi. Để tới được công viên địa chất, du khách sẽ phải vượt qua 22 khúc cua gấp.

    Đoạn đường ngoằn ngoèo với 22 khúc cua gấp.

    Đoạn đường ngoằn ngoèo với 22 khúc cua gấp.

    Do từ chân núi lên đỉnh dốc cao tới 150m, những khúc cua phải đánh lái liên tục khiến tài xế dù giàu kinh nghiệm cũng phải rất tập trung khi di chuyển. Không chỉ có những đoạn cua gấp, một bên đường là vực sâu với sông Hoàng Hà “ôm trọn” thôn Long Loan, đòi hỏi các tài xế phải cực kỳ cẩn trọng.

    Sau khi vượt qua con đường này, du khách sẽ tới Công viên địa chất quốc gia Hoàng Hà Thạch Lâm với tổng diện tích 50km2. Du khách được tham quan những núi đá cổ hình thành từ hàng triệu năm trước, với những vách đá cao sừng sững, dựng đứng hoặc nhiều địa điểm du lịch khác đẹp như thiên đường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuyen-uong-rong-en-quanh-co-co-toi-600-khuc-cua-thach-thuc-tay-lai-cua-tai-xe-a417512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan