+Aa-
    Zalo

    U20 Việt Nam: Thành công và những điều dang dở!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U20 Việt Nam có quyền tự quyết để giành vé vào vòng 1/8 U20 World Cup trước lượt đấu cuối cùng. Nhưng những điểm yếu cố hữu đã ngăn chúng ta bay cao hơn.

    U20 Việt Nam có quyền tự quyết để giành vé vào vòng 1/8 U20 World Cup trước lượt đấu cuối cùng. Nhưng những điểm yếu cố hữu đã ngăn chúng ta bay cao hơn.

    Với tình thế trước lượt đấu cuối cùng, chỉ cần thắng 4-1 là giành vé đi tiếp, bất chấp kết quả các trận đấu tại bảng F. Có quyền tự quyết rõ ràng là một lợi thế không phải đội bóng nào cũng có được. Tuy nhiên, thầy trò HLV đã không thực hiện được.

    Thống kê cho thấy sau 3 trận vòng bảng, học trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 28 lần nỗ lực dứt điểm, nhưng chỉ 4 lần bóng đi vào khung thành, hiệu suất đạt 14,2%. Điều này lý giải vì sao đội không ghi được bàn thắng nào.

    "Các chân sút Việt Nam có vẻ lo lắng. U20 Việt Nam không thể thắng nếu không ghi bàn", một chuyên gia bóng đá nước ngoài nhận xét về hàng công của HLV Hoàng Anh Tuấn. Số phận của U20 Việt Nam có thể rất khác nếu Hoàng Đức, Thanh Bình ghi bàn khi có cơ hội mười mươi vào lưới U20 New Zealand.

    U20 Việt Nam: Thành công và những điều dang dở! - Ảnh 1.

    Thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã cố gắng hết sức.

    Tiếc nhưng không thể đòi hỏi hơn ở các cầu thủ. Họ quá thiếu thực tiễn trong thi đấu, dẫn đến cảm giác không tốt khi cơ hội đến. Cần biết rằng, Thanh Bình chưa đá một phút nào cho HAGL tại V-League ở giai đoạn 1. Còn Hoàng Đức chỉ thi đấu ở giải hạng Nhất cho Viettel với số lượng các trận đấu không nhiều.

    HLV Hoàng Anh Tuấn dĩ nhiên không thể giải quyết vấn đề này bởi nó liên quan đến lợi ích trực tiếp của các CLB chủ quản. Ông cũng không thể đòi hỏi hơn được nữa.

    Sự hỗ trợ mà U20 Việt Nam nhận được là tốt nhất trong các đội dự giải. Chẳng có quốc gia nào dừng hẳn giải VĐQG hơn 2 tháng để cho 1 đội trẻ dự giải thế giới mà biết chắc cơ hội đi sâu rất thấp.

    "Sự tôn trọng" - đó là thành quả lớn nhất mà U20 Việt Nam đã nhận được sau U20 World Cup. Với vị thế nhỏ bé và nền tảng thấp nhưng Quang Hải và đồng đội đã thể hiện lối chơi tốt, phô diễn được tài năng. Đó là dấu ấn của lối chơi "thông minh" mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã dày công chuẩn bị cho đội suốt 2 năm qua.

    U20 Việt Nam: Thành công và những điều dang dở! - Ảnh 2.

    Hàng công U20 Việt Nam quá nóng vội và thiếu kinh nghiệm trong dứt điểm.

    Nhiều ý kiến cho rằng, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn tung đội hình dự bị ở trận gặp Pháp và dưỡng sức cho các trụ cột thì U20 Việt Nam có thể làm nên một điều gì đó trước U20 Honduras. Nhưng đó là lựa chọn, không phải sai lầm của chiến lược gia sinh năm 1968.

    Ông muốn các học trò chơi tốt nhất trong các trận đấu, chứ không cam tâm nhận một trận thua tan nát. Sự dũng cảm của HLV Hoàng Anh Tuấn và U20 Việt Nam là điều đáng khen khi lần đầu dự một giải đấu lớn.

    Rồi đây, cột mốc lịch sử mà U20 Việt Nam đã làm được cho bóng đá Đông Nam Á sẽ còn được nhắc về sau. Nhưng làm thế nào để các cầu thủ trẻ được tin dùng nhiều ở CLB, các đội trẻ quốc gia được hỗ trợ tối đa về sau là điều mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải tính đến?

    Làm thế nào để U20 Việt Nam là khởi đầu cho những giấc mơ lớn hơn, chứ không phải là điểm kết thúc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u20-viet-nam-thanh-cong-va-nhung-dieu-dang-do-a191609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan