+Aa-
    Zalo

    U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam: Công Phượng và đồng đội thảm bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước một U23 Thái Lan rất mạnh, lại có lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-3. Một trận thua cần thiết để HLV Miura và các học tr

    (ĐSPL) - Trước một U23 Thái Lan rất mạnh, lại có lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-3. Một trận thua cần thiết để HLV Miura và các học trò biết mình đang ở đâu.

    Xem 
    4 trận giao hữu liên tiếp, U23 Việt Nam hòa 2 và thắng 2. Thế nhưng lối chơi của đội không thể khiến người hâm mộ và cả HLV Miura hài lòng. Hàng công thiếu hiệu quả, tuyến giữa rời rạc, trong khi hàng thủ nhiều thời điểm vẫn chơi thiếu chắc chắn... Nhà cầm quân người Nhật cần một đối thủ mạnh thực sự, để kiểm chứng khả năng của các học trò. Và Thái Lan, với một dàn cầu thủ chất lượng và giàu nhiệt huyết, chính là “liều thuốc thử” xứng tầm.

    Ở đội hình xuất phát, HLV Miura trọng dụng tới 4 cầu thủ HAGL với hy vọng tạo ra sự gắn kết trong lối chơi. Quả nhiên, những phút đầu trận, U23 Việt Nam đã tạo ra một thế trận tốt, ngang ngửa với đối phương và có nhiều pha phối hợp đáng chú ý. Nhiều tình huống, Công Phượng với kỹ thuật cá nhân khéo léo đã khiến hàng thủ U23 Thái Lan chao đảo.

    Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm và độ hiệu quả, U23 Việt Nam còn thua xa U23 Thái Lan. Các học trò của HLV Kiatisak không cầm bóng nhiều hơn, không có nhiều pha dứt điểm hơn, nhưng mỗi khi có có cơ hội, họ đều khiến hàng thủ đội khách rối loạn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Jaturong Pimkoon đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

    Tới phút 64, Hoài An phạm lỗi với Chenrop trong vòng cấm và trên chấm 11m, Thossawat đã dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Tới phút thứ 30, tỷ số là 3-0. Pinyo đi bóng tốc độ vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ U23 Việt Nam trước khi tung cú sút chìm chéo góc loại bỏ thủ môn Minh Long. Những phút còn lại, các cầu thủ U23 Việt Nam có bàn danh dự nhờ cú sút xa của Hữu Dũng.

    Thua chung cuộc 1-3, U23 Việt Nam đã nhận trận thua đầu tiên trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Một trận thua cần thiết để Miura thấy rằng mình các học trò của mình còn thiếu sót những gì. Vào ngày mai, cả đội sẽ bay tới Malaysia để chuẩn bị cho giải đấu. Nhà cầm quân người Nhật sẽ còn phải ngày để cải thiện mọi thứ.

    Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan


    Nhấn F5 để cập nhật liên tục...

    Tuấn Anh và các đồngđội đã sẵn sàng cho thử thách khó tiếp theo.


    Phát biểu:

    - Chanathip Songkrasin (U23 Thái Lan): Chanathip Songkrasin chính là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trong đội hình của HLV Kiatisak. Dù thể hình nhỏ con (chỉ cao 1m58) nhưng với kỹ thuật cá nhân và tốc độ rất tốt, tiền vệ này luôn là “đạo diễn” cho các tình huống tấn công của ĐTQG Thái Lan cũng như U23 Thái Lan hiện tại. Nhiều nhà chuyên môn còn đưa ra nhận định rằng, chỉ khi nào “khóa” được Chanathip thì đội bóng của họ mới có thể nghĩ đến việc đánh bại đoàn quân của Kiatisak.

    - Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (U23 Việt Nam). U23 Việt Nam sẽ không ngại đương đầu với sức tấn công mãnh liệt của U23 Thái Lan khi thời gian qua, HLV Miura đã chuẩn bị rất kĩ càng cho hệ thống phòng ngự. Thậm chí, U23 Việt Nam còn nghĩ đến khả năng giành chiến thắng ngay trên sân khách bằng những thứ vũ khí của riêng mình. Trong đó, vai trò của Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm, phân phối bóng cho tuyến đầu rất cần được phát huy để những phương án tấn công của U23 Việt Nam đạt được sự hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng sút xa của Tuấn Anh cũng hứa hẹn là “nắm đấm” đầy tính răn đe của U23 Việt Nam trong trận đấu hôm nay.

    Nhận định:

    Do đây là trận giao hữu cuối cùng trước thềm vòng loại U23 châu Á, lại gặp phải một đối thủ mạnh và xứng tầm, nên chắc chắn HLV Miura sẽ thử nghiệm triệt để nhằm tìm ra những miếng ghép ưng ý nhất. Tất nhiên nói thì hơi thừa, bởi trong tay ông Miura lúc này chắc chắn đã có được đội hình chuẩn. Tuy vậy, độ mạnh yếu tới đâu thì cần phải chờ qua trận đấu trước U23 Thái Lan mới rõ và nhiệm vụ sau đó của ông thầy người Nhật là khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong khoảng 3-4 ngày nữa.

    Theo dự đoán của giới chuyên môn, trong trận giao hữu với U23 Thái Lan, người được trao nhiệm vụ trấn giữ khung gỗ sẽ là Hoài Anh. Trong khi đó, HLV Miura nhiều khả năng sẽ thực hiện những xáo trộn ở hàng thủ và hàng công. Tấn Tài sẽ chơi ở vị trí hậu vệ phải, Mạnh Hùng đá hậu vệ trái, Ngọc Thắng đảm trách tiền vệ phải và Hữu Dũng đá cặp cùng Tuấn Anh ở trục giữa. Còn Văn Long, người mới được triệu tập cách đây chưa lâu sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ ghi bàn.

    Về phía U23 Thái Lan, không cần phải nói nhiều về đối thủ này, bởi họ rất mạnh. Vì là chủ nhà nên thầy trò Kiatisak chắc chắn không muốn để bại trận. So với ông Miura, Kiatisak hiện đang thoải mái hơn rất nhiều về mặt tâm lý. Bởi gần như quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á của họ không bị bất cứ một trở ngại nào. Họ thậm chí cũng không phải mất quá nhiều thời gian thử nghiệm, bởi chỉ tính riêng trong đội hình chính của Thái, họ đã có tới bảy cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2014 và phần còn lại đa số đều có kinh nghiệm ở Asiad 17 trong màu áo U23 Thái Lan.

    Sau những thành công rực rỡ thời gian gần đây, thầy trò HLV Kiatisak đang hướng đến mục tiêu chinh phục tấm vé vào VCK U23 châu Á và theo tìm hiểu, ở trận đấu này đội chủ nhà sẽ tung ra những con bài tốt nhất. Trước giờ bóng lăn, U23 Việt Nam hiện không được đánh giá cao bằng đối thủ. Thế nhưng, NHM lại đang kỳ vọng với tâm thế kẻ chiếu dưới, thầy trò HLV Miura sẽ có được một thế trận hợp lý qua đó giành được kết quả khả quan.

    Dự đoán: hòa 1-1

    Đội hình dự kiến:

    U23 Thái Lan: Watchara Buangthong – Peerapat Notechaiya, Adisorn Promrak, Thanakorn Saipunya, Nitipong Selanon – Chanathip Songkrasin, Pakorn Prempak, Tanaboon Kerasat, Thitipan Puangchan – Chayawat Srinawong, Pinyo Inpinit.

    U23 Việt Nam: Hoài Anh – Tấn Tài, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng – Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Huy Toàn – Văn Long, Công Phượng.

    Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

    P.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-thai-lan-vs-u23-viet-nam-cong-phuong-va-dong-doi-tham-bai-a88228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan