+Aa-
    Zalo

    Ứa nước mắt với bức thư của cậu bé lớp 5 viết cho mẹ đã đi bước nữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, bức thư của cậu bé lớp 5 gửi cho người mẹ đã đi bước nữa khiến nhiều phụ huynh phải suy ngẫm.

    Mới đây, bức thư của cậu bé lớp 5 gửi cho người mẹ đã đi bước nữa khiến nhiều phụ huynh phải suy ngẫm.

    Nhiều người luôn cho rằng người lớn bận rộn với công việc, tiền nong… mới phải chịu những áp lực, còn trẻ con thì không. Bởi đơn giản chúng chỉ ăn, học và chơi thì lấy đâu ra áp lực. Điều này chưa hẳn đúng. Bức thư của cậu bé lớp 5 dưới đây sẽ khiến nhiều người suy nghĩ lại.

    Tâm thư con trai gửi mẹ gây sốt mạng xã hội. 

    Cụ thể bức thư của cậu bé lớp 5 viết cho mẹ đang được lan truyền trên mạng xã hội như sau:

    "Gửi mẹ kính yêu!

    Đã gần 3 năm không có mẹ đi cùng trên chặng đường khó khăn của con. Ngày hôm nay là ngày họp phụ huynh, con có nhiều điều muốn nói. Năm nay con muốn học giỏi để bố mẹ vui lòng nhưng con xin lỗi vì con làm bố mẹ buồn. Con sẽ làm lại và sẽ cố gắng. Con nghĩ mình sắp làm được thì con lại bị áp lực. Lúc đó, con quá mệt mỏi để đạt được mục tiêu. Lúc đó, con tưởng con bị trầm cảm vì không có bố mẹ ở bên thì bố đã về. Một người đã chia sẻ cùng con, bảo con phải cố gắng để vượt lên tất cả.

    Con muốn mẹ dành thời gian cho con và em bé. Nếu thành tích của con chưa vừa ý bố mẹ thì con xin bố mẹ đừng buồn, bởi vì con đã cố gắng hết sức.

    Hôm trước, con bị bỏng chân. Con biết bố mẹ rất lo lắng cho con,nhưng bố mẹ đừng lo lắng quá bởi vì con cũng đã là học sinh lớp 5, con cũng đã trưởng thành.

    Con biết, con thiếu sự chăm sóc của 2 người. Mục tiêu của con là đạt được 2 chữ A. Ông và bà quá nghiêm khắc. Ngày nào ông bà cũng mắng con, khiến con nghĩ không bao giờ gặp bố.

    Con trai của bố mẹ, L.T.M."

    Được biết, bức thư này cậu bé tranh thủ viết trong lớp đúng hôm họp phụ huynh vừa qua 27/9. Sau đó, cậu bé đã gửi cho mẹ mình. Và bà ngoại chính là người đã thấy, liền chụp lại rồi gửi cho bố của cậu bé.

    Theo lời người bố L.L, vợ chồng anh ly dị từ năm con trai mới 1,5 tuổi. Cháu ở với mẹ đến năm 8 tuổi rồi chuyển về sống với bố. Vợ cũ của anh, tức mẹ đẻ của cậu bé viết nên bức thư này đã đi bước nữa, hiện tại có 1 em bé.

    Còn anh L.L vẫn ở vậy, tuy nhiên do công việc không mấy thuận lợi nên anh đi làm ăn xa, ít có thời gian quan tâm, chăm sóc và gần gũi con. Chỉ những dịp hè hoặc Tết, anh mới cho con trai đi nghỉ mát. Cũng bởi thế, giữa 2 bố con vẫn có những khoảng cách vô hình.

    Tuy nhiên, sau hôm họp phụ huynh ngày 27/9 thì cậu bé lớp 5 đã gửi cho mẹ bức thư cậu lén viết ở lớp. "Tối hôm đó bà ngoại gửi cho tôi, sau khi đọc xong thì nước mắt cứ chảy, nhưng cũng cảm thấy may mắn là biết được tâm sự và suy nghĩ của con. Giờ là lúc tôi cần cố gắng và bù đắp lại cho thằng bé sau bao nhiêu năm chịu thiệt thòi!", anh L.L chia sẻ với tờ Trí Thức Trẻ.

    Trước đó, nhiều học sinh lớp 10A13, trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) đã bật khóc khi trải lòng trước đề bài của cô giáo Trần Thị Quỳnh Anh.

    Cụ thể trong tiết học Văn, cô Quỳnh Anh ra đề bài: "Con tưởng tượng mình sẽ viết một lá thư gửi đến ba, mẹ, nói những điều mình muốn, gì cũng được. Cô sẽ chấm điểm cho cảm xúc thật nhất và không cho ba mẹ con xem".

    Đến khi chấm bài, chính cô giáo trẻ cũng không cầm được nước mắt với những câu chuyện của học trò. Có những bài làm nhòe chữ vì nước mắt, và những câu chuyện không kể cùng ai.

    Một học sinh viết thư gửi mẹ ở trên trời:

    "Chắc ở nơi nào đó, mẹ cũng vui vì nhìn thấy con hạnh phúc và trưởng thành hơn. Cũng lâu lắm rồi, con không lên thắp hương cho mẹ, con thật có lỗi. Sống ở đây, con được ba lo cho rất đầy đủ, nhưng đôi khi con lại muốn cảm giác được mẹ chăm sóc khi còn nhỏ hơn, ước gì có thể quay ngược lại thời gian để con ngập tràn trong phút giây đó.

    Con vẫn chưa nói 'Con yêu mẹ' được và đây là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời con. Nhưng con biết mẹ sẽ hiểu được tấm lòng của con vì con ít khi thể hiện sự yêu thương bằng lời nói mà chỉ thể hiện bằng những thành quả mà con đạt được.

    Mọi chuyện đều do định mệnh nên mẹ đừng buồn, cả nhà luôn yêu thương mẹ. Nếu có kiếp sau con muốn làm con của mẹ một lần nữa.

    Yêu mẹ! Chúc mẹ luôn hạnh phúc ở phương xa".

    Cô Quỳnh Anh tâm sự cô thấy may mắn vì đọc được những "bài tập làm văn" chân thật và đầy cảm xúc. 

    Nữ giáo viên muốn ba, mẹ học sinh đọc được những dòng này để hiểu rằng các em rất sâu sắc, đang dần trưởng thành, rất yêu người thân nhưng chưa bao giờ dám nói.

    Cô giáo 9X gửi những lá thư đến ba, mẹ của các bạn trong buổi họp phụ huynh nhưng đã che đi những lời tâm sự các em giữ cho riêng mình bằng băng keo. 

    Đầu tuần sau, học sinh trong lớp cũng nhận lại được những lá thư, lời nhắn nhủ từ ba, mẹ. Những lời nhắn này được treo ở cuối lớp, động viên các bạn trẻ trong một chặng đường mới.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ua-nuoc-mat-voi-buc-thu-cua-cau-be-lop-5-viet-cho-me-da-di-buoc-nua-a295171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.