+Aa-
    Zalo

    UAV tấn công kho đạn dược trên bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách đã phải sơ tán người dân khi xảy ra cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một kho đạn dược trên bán đảo Crimea.

    Reuters đưa tin ngày 22/7, Thống đốc Sergei Aksyonov - lãnh đạo khu vực do Nga bổ nhiệm ở Crimea cho biết, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào một kho đạn dược tại bán đảo Crimea đã khiến các nhà chức trách phải sơ tán người dân trong bán kính 5km, đồng thời tạm dừng phương tiện lưu thông trên cây cầu nối bán đảo này với Nga.

    Theo ông Aksyonov, một vụ nổ đã xảy ra tại kho vũ khí đặt ở Krasnohvardiiske, thuộc khu vực trung tâm bán đảo Crimea nhưng không có báo cáo về thiệt hại hay thương vong. Đoạn video được đăng tải cho thấy hình ảnh khóc bốc lên dày đặc tại hiện trường.

    Nhà lãnh đạo Crimea cáo buộc Ukraine đã tiến hành vụ tấn công bằng UAV nói trên. Hiện, Ukraine vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

    uav tan cong kho dan duoc tren ban dao crimea
    Một tàu đổ bộ của Hải quân Nga di chuyển gần cầu Crimea. Ảnh: Reuters

    Việc tạm dừng lưu thông trên cầu Crimea, cách nơi xảy ra vụ nổ khoảng 180km về phía Đông, xảy ra chỉ 5 ngày sau vụ nổ trên cầu khiến 2 người thiệt mạng và làm hư hỏng một đoạn cầu. Đây là vụ tấn công lớn thứ hai nhằm vào cây cầu này kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Được biết, cây cầu đường bộ và đường sắt dài 19km là một mắt xích hậu cần quan trọng đối với các lực lượng Nga. Đây cũng là con đường mà nhiều du khách Nga đi qua khi đến Crimea vào mùa hè.

    Theo Reuters, Nga đã cáo buộc Ukraine thực hiện các cuộc tấn công nhằm váo cầu Crimea. Hôm 21/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho hay, cây cầu này là mục tiêu “chính đáng” của Kiev vì đó là tuyến đường được sử dụng để vận chuyển đạn dược.

    Nga đang đề cao cảnh giác về các vụ tấn công nhằm vào cầu Crimea. Một kênh Telegram chính thức đã khuyến cáo người dân đừng hoảng sợ trong trường hợp có báo động.

    XEM THÊM: Thụy Điển tạm di dời nhân viên Đại sứ quán tại Iraq do lo ngại về vấn đề an ninh

    Một dấu hiệu khác liên quan đến những lo ngại về an ninh ở Crimea là ông Oleg Kryuchkov, cố vấn của Thống đốc Aksyonov, cảnh báo người dân không đăng hình ảnh về cơ sở hạ tầng quan trọng lên mạng.

    Ông Oleg kêu gọi những người biết tác giả của các bài đăng như vậy báo cáo với Bộ Nội vụ hoặc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). “Hãy nhớ rằng một video được đăng trên trang web của quân đội hoặc các nền tảng quan trọng khác đều có lợi cho đối phương”, ông nói.

    Đinh Kim (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uav-tan-cong-kho-dan-duoc-tren-ban-dao-crimea-a583936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan