+Aa-
    Zalo

    UAV tấn công trạm biến áp, nhiều khu định cư Nga lâm vào cảnh mất điện

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào trạm biến áp đã khiến 5 khu định cư và một bệnh viện ở vùng Kursk lâm vào tình cảnh mất điện.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin mới nhất từ ông Roman Starovoit - Thống đốc vùng Kursk cho biết, một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã thả hai thiết bị nổ xuống một trạm biến áp điện của địa phương vào rạng sáng 29/9 (theo giờ địa phương), khiến 5 khu định cư và một bệnh viện lâm vào cảnh mất điện.

    "Một máy bay không người lái của Ukraine đã thả hai thiết bị nổ xuống một trạm biến áp ở quận Belovsky. Một máy biến áp điện đã bốc cháy. Năm khu dân cư và một bệnh viện không có điện", Thống đốc Starovoit nêu rõ trong bài viết đăng tải trên ứng dụng Telegram và cho hay các đội cứu hỏa đã được điều đến khu vực bị tấn công.

    Theo ông Starovoy, vụ tấn công xảy ra ngay sau khi cảnh báo về “hoạt động của hệ thống phòng không ở vùng Kursk” được đưa ra. Việc sửa chữa trạm biến áp bị thiệt hại do cuộc tấn công sẽ được bắt đầu nếu các lực lượng chức năng xác nhận khu vực đã trong trạng thái an toàn. Thống đốc đồng thời yêu cầu người dân địa phương “giữ bình tĩnh”, lực lượng cứu hỏa đã được cử đến để giải quyết ngọn lửa và nguồn điện sẽ được khôi phục “ngay khi tình hình trở nên an toàn”.

    uav tan cong tram bien ap nhieu khu dinh cu nga lam vao canh mat dien
    Ukraine gần đây liên tục tấn công nhằm vào cơ sở hạ tần năng lượng của Nga. Ảnh: Getty Images

    Kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào bán đảo Crimea, thủ đô Moscow và các vùng giáp biên giới như Kursk, Bryansk và Belgorod ngày càng được ghi nhận với tần suất dày đặc hơn.

    Những vụ tấn công hầu như không gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Nga thiệt hại đáng kể. Trong khi đó, Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát.

    Điện Kremlin tuyên bố coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh hôm 18/9 đưa ra thông tin tình báo rằng quân đội Nga hiện đang tái bố trí lại hệ thống phòng không xung quanh thủ đô Moscow do phải đối mặt với số lượng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày càng tăng.

    Ukraine phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ mà nước này coi là bị Nga chiếm đóng từ đầu tháng 6 nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như kỳ vọng. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) -  một tổ chức nghiên cứu tại Mỹ mới đây đã đưa ra 3 điều kiện có thế giúp Kiev tạo đột phá trong phản công bất chấp các tuyến phòng thủ kiên cố của Moscow.

    Trong đó, điều kiện đầu tiên là Nga không có đủ khả năng và dự trữ để duy trì khả năng phòng thủ ở khu vực Zaporizhzhia, mặt trận phía Nam. Tiếp theo là quân đội Ukraine phải có đủ sức mạnh chiến đấu để tiếp tục tiến lên sau khi làm suy giảm sức chiến đấu của Nga.

    Nếu các điều kiện trên được đáp ứng, Ukraine được cho là có thể tạo đột phá trên chiến trường trong trường hợp quân đội Nga không tiếp tục củng cố các vị trí phòng thủ hoặc thiết lập thêm các tuyến phòng thủ vững chắc.

    Trước đó, một nguồn tin nội bộ cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra hạn cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thời hạn đến đầu tháng 10 để ngăn chặn chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ của Ukraine. Giới phân tích nhận định có thể ra lệnh tấn công liên tục với mục đích đưa chiến dịch phản công của Kiev đến điểm kết thúc, ngay cả khi điều đó phải trả giá bằng khả năng quân sự.

    Phương Uyên(Theo Tass và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uav-tan-cong-tram-bien-ap-nhieu-khu-dinh-cu-nga-lam-vao-canh-mat-dien-a593077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan