+Aa-
    Zalo

    UAV Ukraine liên tục khai hỏa, hạ gục loạt khí tài đắt tiền Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine tuyên bố đã tấn công và làm nổ tung các thiết bị quân sự với tổng trị giá 7 triệu USD của Nga chỉ bằng một máy bay không người lái.

    Theo thông tin mới nhất từ Business Insider, ngày 26/9, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh máy bay không người lái (UAV) nước này liên tục khai hỏa, tấn công thiết bị quân sự của Nga.

    "UAV bí mật của chúng tôi từ Đội quân UAV đã tạo ra địa ngục cho đối phương. Nga rất sợ "loài chim" này và họ đã đúng. Hai xe tăng và pháo đã bị tiêu diệt, thiệt hại lên tới 7 triệu USD", ông Fedorov thông tin qua bài đăng trên xã hội X (trước đây là Twitter).

    Sau đó, quan chứ Ukraine tiếp tục viết trên Telegram rằng, việc các khí tài Nga bị phá hủy là kết quả từ nỗ lực của các binh sĩ thiện chiến và máy bay không người lái của Ukraine - điều khiến đối phương vô cùng lo sợ. Ông nói thêm các cuộc tấn công diễn ra chỉ trong một đêm.

    uav-ukraine-lien-tuc-khai-hoa-ha-guc-loat-khi-tai-dat-tien-nga.mp4

    Đoạn video cho thấy UAV Ukraine tấn công xe tăng đắt tiền của Nga. Nguồn: Business Insider

    Đoạn video do ông Fedorov đăng tải cho thấy các binh sĩ thuộc Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 92 của Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để nhắm mục tiêu vào xe tăng T-80 và T-72 của Nga cũng như pháo D-30 rồi tiêu diệt toàn bộ.

    Cả xe tăng và pháo đều bị bắn trúng, nhưng không nêu rõ loại máy bay không người lái nào đã được Ukraine sử dụng hoặc cuộc tấn công diễn ra ở đâu và khi nào. Ông Fedorov cho biết trong một bài đăng khác rằng, trong tuần qua, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã tiêu diệt 205 thiết bị quân sự của Nga bao gồm 64 khẩu pháo, 27 xe tăng và 55 xe tải.

    Theo hãng tin AP, thời gian gần đây, quân đội Ukraine đã dựa chủ yếu vào máy bay không người lái để tấn công xe tăng và các khí tài quân sự có giá trị khác của Nga. Một đội máy bay không người lái gồm 12 thành viên của Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt nhiều thiết bị quân sự với tổng trị giá lên đến 80 triệu USD của Nga chỉ trong vòng 1 tháng qua.

    Các máy bay không người lái và tên lửa trên biển của Ukraine cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tấn công các tàu Nga ngoài khơi bán đảo Crimea, trụ sở của Hạm đội Biển Đen ở thành phố Sevastopol. Bộ trưởng Fedorov tiết lộ, Ukraine đã đào tạo hơn 10.000 quân nhân điều khiến UAV mới trong năm nay như một phần trong nỗ lực xây dựng một "đội quân UAV" tiên tiến.

    Trong khi đó, Nga đang chạy đua tăng cường sản xuất máy bay không người lái trong nước và có kế hoạch sản xuất thêm 6.000 chiếc vào mùa hè năm 2025, bao gồm các biến thể mới và nguy hiểm hơn theo nguyên mẫu từ UAV cảm tử Shahed-136 do Iran sản xuất.

    Phương Uyên(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uav-ukraine-lien-tuc-khai-hoa-ha-guc-loat-khi-tai-dat-tien-nga-a592835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan