+Aa-
    Zalo

    Uganda bắt giữ 20 nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở trường học

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một trường học ở Uganda đã khiến 42 người thiệt mạng, trong đó có 38 học sinh.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ chính quyền Uganda cho biết, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 20 nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 16/6 tại trường trung học Lhubirira ở tỉnh Mpondwe, miền Tây Uganda.

    “Ít nhất 20 nghi phạm có liên quan đến nhóm Lực lượng Dân chủ Đồng minh (ADF) đã bị bắt giữ để hỗ trợ công tác điều tra của chúng tôi”, thông cáo của lực lượng cảnh sát Uganda viết. Những người bị bắt giữ bao gồm cả hiệu trưởng của trường.

    uganda bat giu 20 nghi pham trong vu cong khung bo o truong hoc
    Lực lượng cảnh sát bên ngoài ngôi trường bị tấn công. Ảnh: Reuters

    Theo thông tin từ cảnh sát, những kẻ khủng bố đến từ ADF đã xông vào trường trung học Lhubirira vào khoảng 23h30 ngày 16/6 (theo giờ địa phương), đốt một ký túc xá dành cho nam sinh sau đó tiến vào một ký túc xá khác dành cho nữ và bắt đầu dùng dao tấn công các nạn nhân.

    Cuộc tấn công đã khiến tổng cộng 42 người thiệt mạng, trong đó có tới 38 trường hợp là học sinh đang theo học tại trường. Giới chức Uganda xác nhận vẫn còn 6 trường hợp bị thương phải điều trị trong bệnh viện và 15 người khác vẫn đang mất tích.

    Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát thông tin thêm rằng 17 thi thể được tìm thấy đã bị cháy đến mức không thể nhận dạng và các xét nghiệm DNA đang được tiến hành để xác định danh tính các thi thể.

    "Tất cả 17 thi thể bị cháy đều là nam giới và các vết bỏng phân bố khắp cơ thể, cả phía trước và phía sau. Một trong số các nạn nhân có thêm vết thương do đạn bắn", cảnh sát cho biết.

    ADF được thành lập ở Uganda vào những năm 1990 và là nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng. Sau nhiều năm chống lại chính phủ, nhóm này đã bị quân đội Uganda đánh bại. Một số phần tử còn sót lại sau đó lẩn trốn trong những khu rừng rậm ở miền Đông Congo, tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào dân thường cũng như quân đội của cả Congo và Uganda.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uganda-bat-giu-20-nghi-pham-trong-vu-cong-khung-bo-o-truong-hoc-a579591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan