+Aa-
    Zalo

    Ukraine sẽ nhận được khoản vay 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới?

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal tiết lộ, khoản vay sẽ được sử dụng cho mục đích xã hội, giáo dục, y tế và các ưu tiên khác.

    RT đưa tin ngày 18/11, Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal cho biết Chính phủ Ukraine dự kiến sẽ nhận được khoản vay 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới. Theo ông Shmigal, số tiền này được sử dụng cho mục đích xã hội, giáo dục, y tế và các ưu tiên khác.

    “Ukraine tiếp tục thu hút tiền từ các đối tác, với khoản vay dự kiến gần 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới”, Thủ tướng Shmigal chia sẻ trong một bài đăng trên Telegram.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng Shmigal cho hay Kiev dự kiến sẽ nhận được hỗ trợ tài chính 162 triệu euro (tương đương 177 triệu USD) từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu như một phần của chương trình tái thiết Ukraine. Na Uy và Thụy Sĩ cũng sẽ viện trợ thêm lần lượt 190 triệu USD và 70 triệu USD.

    ukraine du kien nhan khoan vay 11 ty usd tu ngan hang the gioi
    Ukraine dự kiến sẽ nhận được khoản vay 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới. Ảnh minh họa

    Đầu tuần trước, hãng tin Ukrinform đưa tin viện trợ quân sự của Liên minh châu Âu (EU) dành cho Ukraine đã lên đến 27 tỷ euro (khoảng 28,8 tỷ USD), kể từ bắt đầu xung đột, đánh dấu mức cao kỷ lục trong lịch sử khối. Hỗ trợ quân sự bao gồm đạn dược, hệ thống phòng không và xe tăng.

    Trong khi đó, hỗ trợ liên quan tới tài chính, quân sự, nhân đạo và người tị nạn do các quốc gia thành viên EU cung cấp cho Ukraine đã lên tới 89 tỷ USD.

    Theo thông tin trên RT, tháng 10/2023, ông Gavin Gray - người đứng đầu phái đoàn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Ukraine, cho biết theo thời gian, hỗ trợ quốc tế dành cho Ukraine chắc chắn sẽ giảm đi, đồng thời kêu gọi Kiev phát triển nguồn lực nội bộ.

    XEM THÊM: Israel tuyên bố tìm thấy đường hầm kiên cố dưới bệnh viện lớn nhất Gaza

    Trước đó, hồi tháng 4/2023, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Sergey Marchenko chia sẻ, thâm hụt ngân sách hàng tháng của Kiev lên tới 5 tỷ USD, trong đó 2/3 là do các khoản vay và trợ cấp nước ngoài chi trả, trong khi 3/4 chi tiêu dành cho nhu cầu quân sự.

    Vào tháng 8/2023, Bộ Tài chính báo cáo nợ quốc gia của Ukraine đã vượt quá 132 tỷ USD, chỉ riêng trong tháng 7/2023 đã tăng thêm 4 tỷ USD. IMF trước đây dự đoán nợ nhà nước của Ukraine sẽ lên tới 88,1% GDP vào năm 2023 và sẽ vượt quá 100% GDP vào năm 2025.

    Đinh Kim (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-se-nhan-duoc-khoan-vay-1-1-ty-usd-tu-ngan-hang-the-gioi-a600196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyên nhân Tổng thống Ukraine sa thải Tư lệnh lực lượng quân y?

    Nguyên nhân Tổng thống Ukraine sa thải Tư lệnh lực lượng quân y?

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thể hiện rõ ý định thay đổi nhanh chóng trong các hoạt động của quân đội Ukraine. Ông cũng bày tỏ quan điểm quân đội của mình cần một mức hỗ trợ y tế cơ bản mới. Nhà cầm quyền Ukraine đã tuyên bố cách chức Tư lệnh lực lượng quân y và ra quyết định người thay thế.